“Tổ hợp mới của Mỹ vẫn thua thiết bị tác chiến điện tử di động của Nga”

© Sputnik / Ilya BogachevKrasukha
Krasukha - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các phương tiện truyền thông đưa tin về việc Mỹ tạo ra một tổ hợp mới tương tự như tổ hợp tác chiến điện tử di động Krasukha của Nga. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia quân sự Victor Murakhovsky giải thích tại sao các hệ thống EW của Mỹ là kém hơn so với những tổ hợp của Nga.

Quân đội Mỹ sắp được trang bị một số hệ thống tác chiến điện tử di động EWTV (Electronic Warfare Tactical Vehicle), Breaking Defence đưa tin.

Hệ thống tác chiến điện tử mới nhất “Krasukha-4” - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ cố tạo ra sản phẩm tương tự như "Krasukha" của Nga

EWTV được thiết kế theo hình xe bọc thép International MaxxPro có lắp hệ thống tác chiến điện tử Crew Duke được hiện đại hóa. Theo các nhà phát triển của công ty SRC, hệ thống có khả năng phát hiện và phá vỡ liên lạc của đối phương trong phạm vi rộng các tần số, cũng như đánh lừa đối phương bằng cách gửi tín hiệu vô tuyến của mình.

Tuy nhiên, tổ hợp mới của Mỹ vẫn thua thiết bị tác chiến điện tử di động của Nga đã được thử nghiệm ở Syria, Breaking Defense viết. Ở Syria, theo tác giải bài viết, quân đội Nga sử dụng các tổ hợp tác chiến điện tử như Krasukha, Leer-3, Matxcơva —1, Zoopark-1 và Garmon.

Theo chuyên gia phân tích Samuel Bendett thuộc Trung tâm phân tích hải quân (Mỹ), Nga có ít nhất năm tổ hợp tác chiến điện tử di động đang hoạt động, có thể chuyển sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu chỉ trong 15 phút. Theo ông, các nhà phát triển Mỹ đang đi đúng hướng khi tạo ra những tổ hợp như vậy, nhưng họ vẫn đang tụt hậu so với Nga trong lĩnh vực này.

© Ảnh : RostecHệ thống tác chiến điện tử mới nhất “Krasukha-4”
Hệ thống tác chiến điện tử mới nhất “Krasukha-4”  - Sputnik Việt Nam
Hệ thống tác chiến điện tử mới nhất “Krasukha-4”

Trong cuộc phỏng vấn Sputnik, chuyên gia quân sự Viktor Murakhovsky, thành viên của Hội đồng chuyên gia thuộc Ủy ban Công nghiệp Quân sự LB Nga, bình luận về nội dung bài viết đăng tải trên Breaking Defence.

Bộ điều khiển từ xa với UAV từ công ty Nhóm Kronstadt”. - Sputnik Việt Nam
Tổ hợp "Silok" dùng để chiến đấu với UAV sẽ trình làng tại "ARMY 2018"

"Việc Hoa Kỳ tụt hậu so với Nga trong lĩnh vực phát triển các hệ thống tác chiến điện tử là một thực tế mà mọi người đều biết, các văn kiện chính thức của quân đội Mỹ cũng thừa nhận điều đó. Theo các chuyên gia Mỹ, họ đã đặt cược vào tính ưu việt về hỏa lực và sự phát triển các hệ thống tự động chỉ huy và kiểm soát. Họ đặc biệt chú ý đến các phương tiện trinh sát bằng hệ thống quang điện tử. Tức là, theo ý kiến của họ, việc phát triển các loại thiết bị gây nhiễu có khả năng vô hiệu hóa tín hiệu của đối phương không phải là đặc biệt quan trọng. Do đó, không có nhiều đơn đặt hàng của quân đội Mỹ về những hệ thống như vậy, và các công việc theo hướng này đang tiến hành không tích cực lắm", — chuyên gia Victor Murakhovsky nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала