Nêu tên những đối thủ cạnh tranh của Nga trong việc hiện đại hóa vũ khí Liên Xô

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhRosoboronexport
Rosoboronexport - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Israel, Pháp, Ý, Ba Lan, Cộng hòa Séc và Ukraina đang cạnh tranh với Nga để nâng cấp các thiết bị quân sự được xuất khẩu trước đây, Phó tổng giám đốc Rosoboronexport Alexander Sherbinin cho biết.

Các xí nghiệp của Nga phát triển đề xuất nhằm hiện đại hóa xe tăng T-54/55/62/72/80/90, xe chiến đấu bộ binh. Ở lĩnh vực này cũng có những đối thủ đáng gờm. Israel, Pháp, Ý, Ba Lan, Cộng hòa Séc và Ukraina đang đưa ra đề xuất của riêng mình trong việc hiện đại hóa xe tăng loại T-72, vì nhu cầu lớn của thị trường", ông nói trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Quốc phòng.

Buk-M3 - Sputnik Việt Nam
Rosoboronexport mong đợi sự quan tâm của khách hàng đối với Buk-M3 tại Army-2018
Đồng thời, theo ông Sherbinin, chỉ có các chương trình của Nga "mang tính toàn diện và dựa trên kinh nghiệm dày dạn trong việc sử dụng tại thực địa và khai thác sản phẩm".

Ông lưu ý rằng, hiện nay Nga đề xuất hiện đại hóa các hệ thống tên lửa Smerch và Grad, máy bay chiến đấu Su-27, Su-30 và MiG-29, cũng như máy bay vận tải Il-78 và Il-76. Ngoài ra, còn có đề xuất về việc "làm mới" các hệ thống phòng không tầm ngắn, ví dụ như C-125 Pechora và Strela-10.

"Tại phân khúc thiết bị hải quân, hiện nay cấp thiết nhất là hiện đại hóa các tàu nổi và tàu ngầm, tức là trang bị các hệ thống vũ khí mới cho tàu. Hơn nữa, ngoài tàu được chế tạo ở Liên Xô hay Nga, hay với sự tham gia của Nga (Liên Xô), chúng ta có thể tham gia vào các chương trình hiện đại hóa các tàu xây dựng nước ngoài mà khách hàng đang có sẵn "- ông Sherbinin cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала