Ngoại trưởng Anh định kêu gọi EU tăng cường biện pháp trừng phạt chống Nga

© AFP 2023 / JUSTIN TALLISBộ trưởng Ngoại giao Anh Jeremy Hunt
Bộ trưởng Ngoại giao Anh Jeremy Hunt - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
London, (Sputnik) – Trong bài phát biểu hôm thứ ba tại Viện Hòa bình Washington, Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt sẽ kêu gọi Liên minh châu Âu tăng cường biện pháp trừng phạt chống lại Nga vì vụ việc Salisbury.

"Tất nhiên, chúng tôi phải tiến hành cuộc đối thoại với Matxcơva, nhưng chúng tôi cũng phải nói rõ rằng chính sách đối ngoại Nga của tổng thống Putin đã làm thế giới của chúng ta trở nên nguy hiểm hơn", — bài phát biểu nói.

"Và hôm nay Vương quốc Anh đang yêu cầu các đồng minh của mình tiến xa hơn nữa. Chúng tôi kêu gọi Liên minh châu Âu đảm bảo rằng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga là toàn diện và chúng tôi thực sự hoạt động cùng với Hoa Kỳ. Điều này đòi hỏi lời chỉ trích thống nhất và phản ứng với tội phạm, bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào chúng xảy ra, từ các đường phố Salisbury đến số phận của Crưm", — ông Hunt nhấn mạnh.

Bài phát biểu của Hunt sẽ là một phần của chuyến thăm đầu tiên của ông tới Hoa Kỳ như Bộ trưởng Ngoại giao. Lịch trình của ông bao gồm gặp gỡ với Ngoại trưởng Mike Pompeo, các quan chức chính quyền cấp cao khác và các nhà lãnh đạo quốc hội. Cuộc họp sẽ thảo luận về một loạt các vấn đề quốc tế, bao gồm Iran, Bắc Triều Tiên, Syria, Yemen, khu định cư Trung Đông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала