Mỹ trục xuất tên Đức Quốc xã cuối cùng của Đệ tam Đế chế về Đức

© AP Photo / US Department of JusticeJakiw Palij
Jakiw Palij - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ đã trục xuất về Đức cựu bảo vệ trại tập trung Đức quốc xã Jakiw Palij, 95 tuổi, là tên tội phạm cuối cùng được biết đến của Đệ Tam Đế chế, hiện đang sinh sống tại Hoa Kỳ - Associated Press đưa tin.

Được biết, vào năm 1943, ông Paliy làm bảo vệ tại trại tập trung Đức quốc xã "Travniki" ở Ba Lan, nơi hàng ngàn người bị thảm sát.

Năm 1949, ông đã giấu quá khứ của mình và tới Mỹ. Tám năm sau, ông nhận được quốc tịch Mỹ.

Những nữ thượng úy phi công của Trung đoàn không quân 586 Lydia Litvyak, Katya Budanova, Masha Kuznetsova - Sputnik Việt Nam
Nữ phi công điêu luyện và lợi hại nhất Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại chống phát xít Đức
Các nhà điều tra người Mỹ chuyên phụ trách việc tìm kiếm tội phạm của chế độ Đức Quốc xã lần đầu tiên chú ý tới ông Palij vào đầu những năm 90. Năm 1993, các nhân viên điều tra đã gặp ông. Cựu nhân viên bảo vệ trại tập trung thú nhận, ông đã nói dối về quá khứ của mình để xin visa, nhưng chỉ tận tới năm 2001 ông mới thừa nhận về việc mình đã làm việc trong một trại tập trung.

Hai năm sau, ông bị tước quốc tịch và có nguy cơ bị trục xuất. Tuy nhiên, không một nước nào muốn nhận Paliy, và vì lý do này ông tiếp tục sống ở New York thêm 15 năm nữa.

Theo hãng tin, hiện vẫn chưa biết rõ những gì sẽ chờ đợi người đàn ông này trên lãnh thổ Đức.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала