Đại tướng Mỹ: Việt Nam sẽ không còn đơn độc

© Ảnh : Dương Giang - TTXVN Đại tướng Robert B.Brown, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Lục Quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ phát biểu tại lễ bế mạc.
Đại tướng Robert B.Brown, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Lục Quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ phát biểu tại lễ bế mạc. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vị Tư lệnh Mỹ cũng chia sẻ những cảm nhận tốt đẹp trong thời gian ở Việt Nam. Ông bày tỏ mong muốn được quay lại Việt Nam và thực hiện tour du lịch xuyên Việt bằng xe đạp, Vietnamnet cho hay.

Sau 4 ngày làm việc, với sự tham gia của hơn 300 đại biểu đến từ các quốc gia khu vực Ấn Độ Dương — châu Á — Thái Bình Dương, hội thảo quản lý Lục quân lần thứ 42 (PAMS-42) đã bế mạc hôm nay. Hội thảo diễn ra tại Hà Nội với chủ đề hợp tác giữa các lực lượng Lục quân các nước khu vực trong hoạt động hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa. PAMS-42 do Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam và Bộ tư lệnh Lục quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ đồng chủ trì.

Tư lệnh Lục quân Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương (giữa) cùng Đại sứ Mỹ tại Việt Nam dâng hương trong đền thờ Hai Bà Trưng. - Sputnik Việt Nam
Tướng Mỹ thắp nhang, cam kết cùng Việt Nam bảo đảm quyền tự do hàng hải

Tại lễ bế mạc, Đại tướng Robert B.Brown, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Lục quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ cho hay, đã có những cuộc thảo luận rất hữu ích, phần trình bày rất cụ thể, có những bài học và kinh nghiệm được chia sẻ.

"Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ của mình trong việc chủ trì hội thảo quản lý Lục quân Thái Bình Dương lần thứ 42. Sự tham gia của quý vị tạo ra một sự thay đổi lớn. Khi rời khỏi đây, chúng ta sẽ thấy mình sẽ không còn chỉ một mình, sẽ tự tin hơn khi xây dựng được những mối quan hệ.

Những mối quan hệ ấy cần phải được thiết lập trước khi thiên tai, khủng hoảng xảy ra. Chúng ta sẽ cùng nhau cứu mạng sống. Điều này rất khó khăn và khó dự đoán được. Tuy nhiên, cùng làm việc với nhau, chúng ta sẽ tạo ra những kết quả rất tốt đẹp, tạo ra sự thay đổi lớn", Đại tướng Robert B.Brown nhấn mạnh.

Các em nhỏ Việt Nam trước lễ đón Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ coi trọng quan hệ hợp tác toàn diện với Việt Nam
Vị Tư lệnh Mỹ cũng chia sẻ những cảm nhận tốt đẹp trong thời gian ở Việt Nam. Ông bày tỏ mong muốn được quay lại Việt Nam và thực hiện tour du lịch xuyên Việt bằng xe đạp.

Đồng chủ trì hội thảo, Thượng tướng Phạm Hồng Hương — Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam bày tỏ tin tưởng những nội dung được trao đổi, chia sẻ tại hội thảo là tiền đề góp phần giúp Lục quân các nước sẵn sàng xây dựng các kế hoạch, cơ sở chuẩn bị cho lực lượng của mình nhằm ứng phó hiệu quả, kịp thời với thảm họa thiên tai khi những tình huống khẩn cấp xảy ra.

PAMS là hội nghị quân sự đa quốc gia thường niên, tạo diễn đàn cho các sĩ quan cấp cao thuộc lực lượng Lục quân và An ninh của các nước trong khu vực trao đổi quan điểm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала