Hạ độc chồng, tự bê tro cốt về quê khóc thảm thiết

© Ảnh : zingNgười thân khóc tiễn các bị cáo trở về trại giam sau khi tòa tuyên trả hồ sơ, điều tra bổ sung
Người thân khóc tiễn các bị cáo trở về trại giam sau khi tòa tuyên trả hồ sơ, điều tra bổ sung - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Đêm đó mưa gió rất lớn, trong khi chờ tới giờ hạ huyệt, Hoa cứ nằm cạnh tiểu đựng tro cốt và khóc lóc, "thì thầm" với tro cốt anh Hòa rằng "em thương anh...", theo Đất Việt.

Ngày 23/8, người nhà ông Đỗ Văn Hòa (47 tuổi, quê ở huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, trú tại ấp 5, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) cho biết, sau khi Bùi Thị Hoa (35 tuổi, vợ ông Hòa, trú cùng địa phương), nghi đầu độc ông Hòa tử vong bằng canh khổ qua nấu với lá ngón, người phụ nữ này không hề bỏ trốn mà thản nhiên đưa tro cốt chồng về quê chôn cất và khóc lóc thảm thiết.

hạnh phúc - Sputnik Việt Nam
Bi kịch: Bị phát hiện đang "tâm sự", đôi tình nhân ăn lá ngón tự tử

Bà Đỗ Tuyết Mai, (trú tại tỉnh Phú Thọ, em gái ông Hòa) cho biết, chiều tối ngày 12/8, nhiều người trong gia đình bà tại Phú Thọ nhận được điện thoại của Hoa nói rằng ông Hòa bị tai biến đang được cấp cứu và có nguy cơ tử vong, nói mọi người chuẩn bị tinh thần.

Khoảng hơn 1 tiếng sau thì Hoa lại gọi điện báo rằng ông Hòa đã tử vong, gia đình cử người vào lo hậu sự.

Gia đình nói với Hoa cứ để thi thể ông Hòa lên giường rồi buông màn xuống, chờ mọi người từ miền Bắc vào và khoảng từ 7h-9h sáng hôm sau hãy niệm và cho thi thể vào quan tài.

Trong đêm, một số người thân của ông Hòa đã cấp tốc mua vé máy bay vào TPHCM rồi thuê xe tới Bình Phước nhưng khi tới nơi thì Hoa đã cho thi thể ông Hòa vào quan tài, Hoa ngồi bên quan tài khóc lóc thảm thiết.

Hiện trường vụ việc chồng giết vợ rồi tự sát trong tiệm cắt tóc - Sputnik Việt Nam
Thư tuyệt mệnh của người chồng giết vợ rồi tự sát trong tiệm cắt tóc
Lúc này gia đình cũng không nghi ngờ gì nên tiếp tục tiến hành tang lễ. Tới khoảng 9h sáng ngày 13/8, lực lượng công an huyện Đồng Phú có mặt, yêu cầu được khám nghiệm tử thi vì vị bác sĩ cấp cứu cho ông Hòa báo rằng trước khi chết ông Hòa có nói nhỏ với ông là đã bị vợ đầu độc chết.

Trước thông tin này, mọi người dự đam tang đều ngỡ ngàng, còn Hoa thì không đồng ý cho khám nghiệm pháp y ông Hòa, đồng thời khẳng định mình bị "đổ điêu" và tuyên bố sẽ xử lý người "nhiều chuyện" đó.

Sau khi nghe công an phân tích, gia đình đã đồng ý cho khám nghiệm tử thi ông Hòa.

© Ảnh : Báo Đất ViệtNghi phạm Bùi Thị Hoa
Nghi phạm Bùi Thị Hoa - Sputnik Việt Nam
Nghi phạm Bùi Thị Hoa

"Sau khi khám nghiệm, một cán bộ thông báo với gia đình tôi rằng anh Hòa bị gãy 3 xương sườn và có bầm vết tím lớn ở vùng cổ. Còn nguyên nhân tử vong chính xác là gì, có bị đầu độc hay không thì cần chờ kết quả giám định.

Gia đình nghe vậy cũng chỉ biết vậy, trong khi chờ kết quả của cơ quan điều tra thì gia đình tiếp tục làm tang cho anh Hòa và đưa anh ấy đi hỏa táng, đem tro cốt về quê", bà Mai cho biết.

Bà Mai cho biết, trên hành trình đưa tro cốt ông Hòa về Phú Thọ, Hoa ôm khư khư hũ tro cốt của ông Hòa. Sợ Hoa mỏi mệt, anh em ông Hòa bảo bê hũ cốt giúp nhưng Hoa không cho ai động vào. Khi về tới tỉnh Phú Thọ là khoảng 10h đêm và gia đình đưa thẳng cho cốt của ông Hòa tới nghĩa trang.

"Đêm đó mưa gió rất lớn, trong khi chờ tới giờ hạ huyệt, Hoa cứ nằm cạnh tiểu đựng tro cốt và khóc lóc, "thì thầm" với tro cốt anh Hòa rằng "em thương anh…", bà Mai cho biết.

Sau khi chôn cất ông Hòa xong xuôi, gia đình mới ngồi lại nói chuyện với Hoa về việc nghi ngờ bà ta đầu độc ông Hòa.

Bà Mai kể: "Chúng tôi nói với Hoa rằng hãy nói ra sự thật, chúng tôi sẽ xin giảm nhẹ tội cho, còn để công an họ điều tra ra rồi thì sẽ không ai giúp được gì nữa. Hoa bảo chúng tôi rằng phải xin được cho chị ta trắng án thì mới nói.

Bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm. - Sputnik Việt Nam
Vì sao người vợ phân xác, chặt đầu chồng bỏ vào túi nylon chỉ lãnh án chung thân?
Sau đó Hoa thừa nhận đã mua lá ngón của một người dân tộc bản địa rồi nhồi lá ngón vào trong trái khổ qua, nấu thành canh cho anh tôi ăn.

Sau đó, gia đình tôi đã đưa Hoa tôi đã gọi công an tới để họ làm việc với Hoa.

Lúc này Hoa vẫn không hối cải mà còn tỏ ra tức giận nói với chúng tôi rằng "Tưởng nói ra sẽ được xin cho trắng án chứ biết mọi người báo công an thì tôi đã chẳng nói".

Theo bà Mai, khi đưa tro cốt của ông Hòa về Phú Thọ, Hoa còn thản nhiên đưa theo cả con riêng của mình về cùng để chịu tang cha dượng. Khi Hoa bị bắt, gia đình đã phải cử người đưa con của Hoa trở lại Bình Phước.

Được biết, hiện cơ quan điều tra đang đợi kết quả giám định pháp y và giám định mẫu vật thu giữ để có đủ cơ sở khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hoa để điều tra tội "Giết người".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала