Các phi hành gia Nga trên ISS đổi phô mai tươi Nga cho đồng nghiệp Mỹ để lấy món thịt cua

© NASA . Scott KellyISS
ISS - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà du hành vũ trụ Nga đổi món phô mai tươi (tvorog) cho các đồng nghiệp Mỹ trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) lấy món thịt cua đóng hộp, phi hành gia người Nga Oleg Artemyev kể.

Mỹ không có món phô mai, món có vị giống nhất gọi là cottage cheese, cũng là một loại giống phô mai, nhưng cấu trúc và mùi vị khác với phô mai Nga. Vì thế các đồng nghiệp nước ngoài rất tò mò muốn thử món ăn của Nga.

ISS - Sputnik Việt Nam
Phi hành gia Nhật Bản tiết lộ: Buồng vệ sinh là một chủ thể chính trên ISS

"Món ăn tuyệt nhất- thịt cua, chúng tôi đổi phô mai Nga lấy món này" — phi hành gia trên video đăng trên YouTube, đồng thời giơ ra cho khán giả thấy hộp thịt cua.

Trên video, phi hành gia đang mở gói đồ ăn mà anh đặt ở Mỹ trước khi bay tới ISS. Trong số các món mà Artemyev  đặt có paste tỏi, thịt khô, cá ngừ kèm gia vị, ức vịt, hàu hun khói, món khai vị bằng tôm, đậu phộng, sốt cay, sườn lợn nướng, Fajita thịt bò và cacao.

Các phi hành gia được quyền lựa chọn các món ăn ngoài khẩu phần cơ bản mà nhà nước cung cấp cho họ trong chuyến công tác. Nhiều nguồn tin thông báo rằng các phi hành gia nước ngoài chọn món ăn Nga để ăn thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала