Công ty "Trực thăng Nga" giới thiệu phiên bản Mi-28NE và Mi-35M hiện đại hóa

© Sputnik / Dmitriy ShorkovMáy bay trực thăng tấn công Mi-28 NE "Thợ săn đêm" tại Diễn đàn Quân đội-2018
Máy bay trực thăng tấn công Mi-28 NE Thợ săn đêm tại Diễn đàn Quân đội-2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế "Quân đội-2018", diễn ra trong những ngày này tại ngoại ô Moskva, công ty cổ phần "Trực thăng Nga" đã giới thiệu sản phẩm của mình.

Trung tâm khu triển lãm — trong công viên văn hóa và nghỉ ngơi "Patriot" thuộc Bộ Quốc phòng Nga  - tổ chức bãi trưng bày và "chủ động giới thiệu" các chuyến bay — diễn ra ở căn cứ không quân "Kubinka".

Máy bay trực thăng Ansat - Sputnik Việt Nam
Tập đoàn “Trực thăng Nga” coi Việt Nam là thị trường tiềm năng cho trực thăng Ansat

Thông tin chi tiết về máy bay trực thăng quân sự "Mi" được Dmitry Titarenko — phụ trách bán hàng nhà máy "Rostvertol" (thành phố Rostov-na-Donu) nói với phóng viên "Sputnik".

"Công ty chúng tôi sản xuất hàng loạt gần như toàn bộ máy bay trực thăng quân sự của Nga. Tại Diễn đàn "Quân đội 2018" chúng tôi trưng bày máy bay trực thăng chiến đấu Mi-35 "Thợ săn đêm" hiện đại hóa — là phiên bản Mi-28 NE xuất khẩu,  và Mi-26T2V — bản hiện đại hóa chiếc trực thăng vận tải nặng nhất và chở được khối lượng hàng hóa lớn nhất trên thế giới dành cho Bộ Quốc phòng Nga".

© Sputnik / Dmitriy ShorkovVũ khí tên lửa trên máy bay Mi-35M
Vũ khí tên lửa trên máy bay Mi-35M - Sputnik Việt Nam
Vũ khí tên lửa trên máy bay Mi-35M

Đối với những người không phải trong ngành hàng không, có thể sẽ đặt ra câu hỏi: tại sao giới thiệu hai loại máy bay mà dường như không thể phân biệt theo bề ngoài? Trên thực tế, hai chiếc Mi-35 được trưng bày tại diễn đàn "Quân đội-2018" là "anh em", nhưng không phải là "sinh đôi".

Diễn đàn quân sự-kỹ thuật quốc tế thường niên Quân đội 2018 - Sputnik Việt Nam
Diễn đàn “Quân đội-2018” góp phần quan trọng thúc đẩy hợp tác kỹ thuật quân sự

"Mi-35P máy bay trực thăng, trên thực tế, chính là "cựu chiến binh" Mi-24, — Dmitry Titarenko giải thích. — Thế nhưng các thiết bị cơ bản của "24" đã lỗi thời và ngừng sản xuất. Nhưng vẫn còn nhu cẫu về sự yểm trợ hỏa lực từ chiếc trực thăng rẻ tiền và đáng tin cậy. Do đó, nhà máy kết hợp với Cục thiết kế Mil để nâng cấp hệ thống điện tử, vũ khí  trên chiếc "Cá sấu" xứng đáng của chúng ta, nhưng giá thành sẽ không gia tăng đáng kể. Tuy nhiên do những thay đổi rất quan trọng nên máy bay đã nhận được  số hiệu mới. Còn với chiếc Mi-35M, đóphiên bản hiện đại hóa sâu từ loại "24" và "35". Nó thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu thông thường như tiêu diệt xe bọc thép và nhân lực, vận chuyển và sơ tán lực lượng đổ bộ, nhưng  hiệu quả và "an toàn hơn" nhờ vào việc tăng cường các loại vũ khí hiện đại và hệ thống chế áp bằng laser phức tạp. Buồng lái Mi-35M cũng hiện đại hơn, được gọi là "khoang kính", các thiết bị công nghệ tương tự đã nhường chỗ cho các hiển thị kỹ thuật số đa năng. Và hệ thống khung sườn được áp dụng từ trực thăng Mi-28".

MI-171A2 - Sputnik Việt Nam
Mi-171A2 - phiên bản hiện đại của huyền thoại “Số 8” và cơ duyên với Việt Nam
Một thiết bị khác được giới thiệu chính là "Thợ săn đêm". Chính xác hơn — phiên bản Mi-28NE xuất khẩu, được sơn "ngụy trang" kín đáo. Đại diện của nhà máy "Rostvertol" Dmitry Titarenko nói tiếp trong phỏng vấn với Sputnik:

"Máy bay này ban đầu được chế tạo ra như một chiếc trực thăng tấn công — một loại "xe tăng bay" chống lại các xe bọc thép của địch và tiến hành trinh sát. Không có khoang đổ bộ, nhưng có một ngăn kỹ thuật nhỏ, có thể vừa khít hai người. Vì vậy, "28" có thể, nếu cần thiết, di tản  phi hành đoàn một trực thăng khác bị bắn hạ hoặc hư hỏng, và thậm chí có thể  bắn cùng lúc đó. Ưu điểm rõ rệt của loại này là hoạt động trong mọi thời tiết, chiến đấu cả ngày trong mọi điều kiện khí hậu, trang bị vũ khí tấn công chính xác, động cơ mạnh mẽ. Trục vít được trang bị các lưỡi cánh quạt thiết kế mới, cho phép gia tăng tốc độ. Được giới thiệu ở đây, tại diễn đàn "Quân đội",  bản sửa đổi được trang bị thiết bị chống bụi làm kéo dài đáng kể tuổi thọ của động cơ, cũng như thùng nhiên liệu treo chống cháy nổ, cho phép tăng phạm vi chiến đấu hoặc mang thêm nhiều vũ khí hơn".

MI-28N - Sputnik Việt Nam
“Máy bay trực thăng Nga” ghi nhận quan tâm của Việt Nam tới công nghệ Nga
Bên cạnh những chiếc máy bay chiến đấu ghê gớm, tại khu trưng bày tĩnh của diễn đàn "Quân đội — 2018" là người "anh em" hiền lành. Đầu tiên là chiếc trực thăng hạng nhẹ "Ansat" không có bánh, trên khung trượt  — sản phẩm hoàn toàn của phòng thiết kế tại nhà máy sản xuất trực thăng Kazan. Đại diện của doanh nghiệp Alexander Emeshev nói:

"Ansat" chỉ là một trong những máy bay được công ty chúng tôi sản xuất. Nó bắt đầu được phát triển từ những năm 1990, và cần một thời gian dài để đưa vào sản xuất hàng loạt. Thiết kế ban đầu là đa năng, nhưng hoàn toàn không phải là thiết bị quân sự, và hiện nay chúng tôi đang chế tạo các phiên bản khác nhau. Trọng lượng cất cánh tối đa của trực thăng không vượt quá 3600 kg, có thể được sử dụng vận chuyển hành khách, hàng hóa, tìm kiếm, cứu hộ, tuần tra hoặc như phương tiện chuyên chở cao cấp (VIP). Nhà máy liên tục cải tiến, ứng dụng giải pháp công nghệ mới để đáp ứng các nhu cầu đa dạng nhất của khách hàng. Trong cùng một thiết kế, "Ansat" khả năng chuyển đổi nhanh chóng sang một tùy chọn khác. Tại Diễn đàn "Quân đội -2018",  có trưng bày phiên bản tìm kiếm cứu hộ và tuần tra dành cho các cơ quan thực thi pháp luật. Nó được trang bị hệ thống giám sát quang học giúp xác định các chi tiết rất nhỏ trên khuôn mặt người, biển đăng ký xe và truyền tải những thông tin này, và  các thiết bị chuyên ngành khác. Vì trên thế giới có rất nhiều loại trực thăng trọng tải tương tự, Ansat phải cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Nhưng khách đặt hàng các phiên bản khác nhau đều ở trong nước Nga và xa hơn nữa".

© Sputnik / Dmitriy ShorkovMáy bay trực thăng đa năng Ansat của nhà máy trực thăng Kazan tại Diễn đàn Quân đội-2018
Máy bay trực thăng đa năng Ansat của nhà máy trực thăng Kazan tại Diễn đàn Quân đội-2018  - Sputnik Việt Nam
Máy bay trực thăng đa năng Ansat của nhà máy trực thăng Kazan tại Diễn đàn Quân đội-2018

Chiếc máy bay trực thăng thứ hai — Ka-226 — cũng thuộc về hạng nhẹ và không có phiên bản chiến đấu trên nguyên tắc. Tuy nhiên, không giống như  "Ansat", nó được sử dụng khung gầm truyền thống hơn của các máy bay trực thăng Nga — dùng bánh xe. Vadim Pakhomov, kỹ sư thử nghiệm của nhà máy sản xuất máy bay Kumertau (Cộng hòa Bashkortostan) — nơi sản xuất trực thăng Ka, giới thiệu với phóng viên Sputnik.

© Sputnik / Dmitriy ShorkovBuồng lái trực thăng Ka-226
Buồng lái trực thăng Ka-226 - Sputnik Việt Nam
Buồng lái trực thăng Ka-226

"Tính năng quan trọng nhất của trực thăng này là thiết kế đồng trục (truyền thống cho các máy bay do Cục thiết kế "Kamov" phát triển) (hai cánh quạt nằm trên dưới nhau và xoay theo hướng ngược lại). Do lợi thế khí động học, sơ đồ này cung cấp cho trực thăng khả năng cơ động cao, xử lý thuận tiện việc treo hàng hóa bên ngoài. Và bản thân máy bay có kích thước khá nhỏ gọn. Thiết kế và cấu hình của máy bay trực thăng Ka-226 cho phép được chế tạo theo nhiều tùy chọn, nhanh chóng chuyển đổi từ dạng này sang dạng khác, được trang bị các thiết bị bay, dẫn đườngliên lạc vô tuyến, và tời hàng hóa khi cần thiết. Phiên bản Ka-226.80 được giới thiệu tại diễn đàn "Quân đội - 2018" là trực thăng chở khách VIP. Mặc dù kích thước rất khiêm tốn, nó có thể chở đến 6 người và thoải mái đưa hành khách đến một khoảng cách lên tới 450 km, khá ấn tượng đối với một chiếc trực thăng hạng nhẹ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала