U23 Việt Nam: Đừng bạc bẽo với Xuân Trường!

© Ảnh : Thế Giới trẻTiền vệ Lương Xuân Trường
Tiền vệ Lương Xuân Trường - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
7 tháng trước, Xuân Trường là ngôi sao của U23 Việt Nam nhưng bây giờ mọi thứ quay đi 180 độ đầy khó hiểu, dù U23 Việt Nam đang có vé vào tứ kết ASIAD 18, theo Saostar.

Sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Bahrain, những ý kiến bất ngờ chê Xuân Trường chơi không tốt. Một điều thật khó tin khi đội nhà chiến thắng, giành vé lịch sử vào tứ kết ASIAD 18 nhưng Trường vẫn bị chê.

Ban huấn luyện đội tuyển Olympic Việt Nam hát quốc ca. - Sputnik Việt Nam
Nhìn lại Hữu Thắng, mới thấy HLV Park Hang-seo bản lĩnh kinh người đến thế nào

Trong bối cảnh mất Hùng Dũng vì chấn thương nghỉ hết giải, HLV Park Hang Seo chỉ trông chờ mỗi Xuân Trường phải gánh trọng trách ở tuyến giữa. Trận đấu với Bahrain, Xuân Trường và Quang Hải được xếp đá tiền vệ trung tâm. Đức Huy dạt sang cánh, Văn Hậu kéo về đá trung vệ với Tiến Dũng và Duy Mạnh. Tức U23 Việt Nam đá sơ đồ 3-4-3.

Xuyên suốt thời gian có mặt trên sân, Xuân Trường không nhận được nhiều sự hỗ trợ của các tiền vệ xung quanh. Xuân Trường phải gồng gánh tuyến giữa khi Quang Hải dâng lên quá cao để tấn công. Thế nên, tuyến giữa U23 Việt Nam neo người, thường xuyên bị đối thủ đánh trực diện.

HLV Lê Thụy Hải đã nhận định rằng: "Vấn đề của U23 Việt Nam là cặp tiền vệ Xuân Trường và Quang Hải đá với nhau. Vấn đề có thể nhìn thấy rất rõ là Quang Hải thường xuyên dâng lên tấn công quá cao nên chỉ có 1 mình Xuân Trường phải gánh vác tuyến giữa. Trong khi đó, đối thủ đá trong thế dùng sức mạnh và sự càn lướt để chiếm tuyến giữa".

Bùi Tiến Dũng bật khóc khi được hỏi về những lời bình luận ác ý - Sputnik Việt Nam
Nước mắt Bùi Tiến Dũng và sự phẫn nộ của Xuân Trường
Có thể hiểu, một mình Xuân Trường không thể gánh tuyến giữa, vì Trường không thuộc mẫu tiền vệ chuyên thu hồi bóng. Anh là hạt nhân phát động tấn công và cần người đá cặp chia lửa trong phòng ngự. Ví dụ ông Park từng xếp Đức Huy đá với Xuân Trường ở VCK U23 châu Á.

Tuy nhiên, một số ý kiến lại bất ngờ chê Xuân Trường kèm theo nhận xét là tiền vệ người Tuyên Quang là điểm yếu của U23 Việt Nam. Phải chăng một số người đang quá khắt khe với Xuân Trường?

Cần nhắc, một ngôi sao không thể làm nên chiến thắng, một cánh én không thể làm nên mùa xuân. U23 Việt Nam đi đến tứ kết ASIAD 18 là thành quả của cả tập thể. Tất cả cần được ghi nhận và động viên vì thành tích chung.

Còn nhớ, Xuân Trường cũng bị chê rất nhiều trước thềm VCK U23 châu Á, khi anh không có phong độ tốt. Nhiều ý kiến ngờ vực nhưng cuối cùng, Trường cho thấy được tư chất thủ lĩnh và đẳng cấp để góp công thầm lặng đưa U23 Việt Nam đến ngôi Á quân châu Á.

Đó là giải đấu mà Xuân Trường vượt qua định kiến dư luận, sức ép tâm lý, vượt qua rào cản phong độ để tỏa sáng. Trường không chỉ đóng góp về chuyên môn mà cho thấy bóng dáng của thủ lĩnh, với những câu chuyện bên lề. Ví dụ đơn giản như chuyện sau khi kết thúc trận đấu đã vội mang áo cho các đồng đội, giúp họ được sưởi ấm trong thời tiết giá rét của Thường Châu.

Đội trưởng Văn Quyết đi bóng giữa các hậu vệ Olympic Bahrain. - Sputnik Việt Nam
Báo chí châu Á ngả mũ khi Olympic VN chưa để thua bàn nào tại ASIAD
Vậy nên, trước khi buông lời chê hãy nhìn lại những gì cầu thủ đang cố gắng. Một trận đấu không thể đánh giá được sự đóng góp của họ cho đội bóng. Đẳng cấp của Xuân Trường được nhìn nhận trong nhiều năm qua, chứ không phải thông qua 1 — 2 lời khen. Vì vậy, phủ nhận công sức của Trường với U23 Việt Nam thực sự là điều đáng buồn.

"Nếu bạn không thể ủng hộ chúng tôi khi hòa hoặc thua, thì đừng ủng hộ chúng tôi khi chiến thắng". Câu nói nổi tiếng của huyền thoại Bill Shankly có lẽ thích hợp lúc này dành cho những ý kiến nhắm vào Xuân Trường.

Phía trước của Xuân Trường là hành trình chinh phục đỉnh cao ASIAD 18 cùng U23 Việt Nam. Nếu yêu mến Trường, vì thành công của U23 Việt Nam thì lời động viên lúc này mới là điều thiết thực. Xin đừng buông lời chê theo kiểu bạc bẽo của quả bóng tròn: Thắng làm Vua, thua bị chỉ trích!

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала