Mối duyên kỳ lạ giữa kẻ đang ở tù và thiếu nữ 18

© Flickr / Tùng LycanCô gái Việt
Cô gái Việt - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Rồi Lành kể, trong lúc cậu ngồi tù, ở nhà, bố mẹ "nhắm" cho Lành một cô vợ rất xinh, đang tuổi 18, vừa thi trượt đại học, người cùng làng, Vietnamnet.

Quá khứ sai lầm

Phạm nhân may mắn này là Tạ Xuân Lành (SN 1986, ở Đông Bích, Đông Thọ, Yên Phong, Bắc Ninh).

Vào đầu năm 2005, Lành ôn thi đại học ở thị xã Bắc Ninh nhưng do ham chơi đua đòi, anh ta dùng số tiền bố mẹ cho để đánh đề và bị thua khoảng 2 triệu đồng.

Sinh viên Việt Nam - Sputnik Việt Nam
"Hotgirl" trại giam Việt Nam và nỗi nhớ nhà ngày Tết

Sợ bố mẹ mắng, cậu thanh niên mới lớn nảy sinh ý định cướp tài sản. Theo lời khai của Lành trước tòa: Khoảng 11 giờ ngày 9/5/2005, anh ta nhờ bạn đèo ra bến xe khách Bắc Ninh để về xin tiền của gia đình.

Lành đi xe khách xuống thị trấn Từ Sơn mua dao nhọn để làm hung khí cướp tài sản của xe ôm. Anh ta thuê xe ôm về thôn Đông Bích, Đông Thọ và thuê xe chạy tiếp về Ấp Đồn. Trên đường đi, Lành dùng dao nhọn mang theo người, kề lưỡi dao vào cổ lái xe dọa: "Đỗ lại và đưa tiền đây".

Người lái xe ôm không nói gì, phanh xe lại làm bánh xe rê trên đường rồi nghiêng đầu sang bên trái, vai trái nâng lên khi lưỡi dao vẫn kẹp ở cổ.

© Ảnh : VietnamnetPhạm nhân Tạ Xuân Lành
Phạm nhân Tạ Xuân Lành - Sputnik Việt Nam
Phạm nhân Tạ Xuân Lành

Công an Nhân dân Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Việt Nam: Một chiến sĩ công an trại giam bị bắn tử vong
Thấy vậy, Lành giật dao mạnh về phía sau làm máu chảy phun ra. Người lái xe ôm thiệt mạng ngay sau đó.

Hành vi của Lành bị truy tố tội cướp tài sản và giết người. Tại tòa, Lành khai, anh ta không có ý thức giết người để cướp tài sản. Việc bị cáo đưa dao nhọn vào cổ nạn nhân chỉ để đe dọa, không có ý thức giết người.

Chuyện xảy ra, gia đình Lành đã phải gom góp số tiền 100 triệu đồng để bồi thường cho gia đình nạn nhân. Có lẽ, vì thương tình cha mẹ Lành, gia đình nạn nhân đã có đơn đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho kẻ gây tội.

Lành bị tuyên phạt mức án 4 năm tù về tội cướp tài sản, 20 năm tù về tội giết người.

Tương lai hứa hẹn

Hai tử tù bỏ trốn khỏi trại giam T16, Bộ Công an. - Sputnik Việt Nam
Tước quân tịch và khởi tố 3 cựu cán bộ trại giam T16 vụ 2 tử tù vượt ngục
Nhận 24 năm tù, về thi hành án tại trại giam Vĩnh Quang, Lành được phân vào đội bếp. Công việc bếp núc hàng ngày trong trại giam khiến "cậu ấm" năm nào ngày một trưởng thành và suy nghĩ chín chắn hơn.

Nhờ tích cực cải tạo, Lành được giảm án khá nhiều. Gặp Lành vào đầu tháng 8, phạm nhân này bắt đầu câu chuyện với nụ cười luôn thường trực trên gương mặt rạng ngời hạnh phúc. Hỏi Lành, sao cậu vui thế, phạm nhân này chia sẻ: "Em sắp được về rồi nên vui lắm".

Rồi Lành kể, trong lúc cậu ngồi tù, ở nhà, bố mẹ "nhắm" cho Lành một cô vợ rất xinh, đang tuổi 18, vừa thi trượt đại học, người cùng làng.

Theo lời kể của Lành, gia đình cô gái này có hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi bố mất sớm, mẹ bệnh nặng. Là chị cả, cô gái còn quá trẻ để có thể gánh vác những khó khăn.

Nhà tù - Sputnik Việt Nam
Trại giam lên tiếng về thông tin gần 300 phạm nhân chết đuối
Gia đình Lành đã cho gia đình cô gái mượn 100 triệu đồng để chữa bệnh cho mẹ. Thấy cô gái ngoan, hiền, bố mẹ Lành đã "nhắm" cô cho cậu quý tử đang ở tù.

Vào dịp Tết năm 2018, cô gái đã lên trại giam thăm Lành. Ấn tượng của Lành về cô gái rất tốt, vừa xinh đẹp, lại dịu dàng. Anh ta cảm thấy mình quá may mắn khi cuối con đường tối lại tìm thấy ánh dương.

Hỏi Lành có ưng cô gái mà bố mẹ đã "nhắm" cho mình không, phạm nhân này vừa cười vừa đáp: "Em thì làm gì có lựa chọn. Có được người đồng ý lấy mình trong hoàn cảnh này là phấn khởi lắm rồi chị ạ".

Nhìn lại quãng đường đã đi qua, điều đọng lại duy nhất đối với Lành là sự hối hận. Nhìn về tương lai phía trước, Lành có quá nhiều hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp, được trở thành một người có ích, viết tiếp những trang đẹp đẽ về cuộc đời mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала