Mỹ coi việc thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Salvador và Trung Quốc là mối đe dọa

© Flickr / Gage SkidmoreNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quyết định của chính phủ Salvador về việc thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc đe dọa tình trạng kinh tế và an ninh của toàn bộ lục địa Mỹ, cơ quan báo chí Nhà Trắng tuyên bố.

Hôm thứ Ba, Salvador đã thiết lập quan hệ ngoại giao với Bắc Kinh sau khi cắt đứt quan hệ chính thức với Đài Loan.

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc ngờ rằng Trung Quốc luyện tập để giáng đòn tấn công Hoa Kỳ
Cơ quan báo chí Nhà Trắng lưu ý rằng các nhà chức trách của Salvador đã đưa ra quyết định này "bằng một con đường nhập nhằng", đồng thời nhấn mạnh rằng hậu quả của quyết định này sẽ được cảm nhận trong nhiều thập kỷ.

"Phản ứng của Salvador đối với sự can thiệp rõ ràng của Trung Quốc trong chính sách nội địa của đất nước thuộc Tây bán cầu khiến Mỹ lo lắng và điều này sẽ dẫn đến việc xem xét lại mối quan hệ của chúng tôi với Salvador"- trích thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Nhà Trắng cảnh báo rằng, các quốc gia tìm cách thiết lập hoặc mở rộng quan hệ với Trung Quốc nhằm mục đích thu hút đầu tư nhà nước có thể bị thất vọng trong tương lai dài hạn. "Các ưu đãi kinh tế của Trung Quốc chỉ mang tới sự phụ thuộc và thống trị, đó không phải quan hệ đối tác" — Nhà Trắng khẳng định, đồng thời  lưu ý rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục phản đối việc Trung Quốc gây bất ổn quan hệ giữa hai bên eo biển.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала