Ông Ryabkov: Nga nên từ bỏ đồng đô la trong thanh toán

© Sputnik / Alexey Suhorukov / Chuyển đến kho ảnhĐô la Mỹ
Đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong bối cảnh chịu lệnh trừng phạt của Mỹ, Nga nên bắt đầu thay thế đồng đô la với tư cách là phương tiện thanh toán, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nhận định.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam
Phản ứng đối với các biện pháp trừng phạt của Mỹ không nhất thiết sẽ là đối xứng

"Tôi nghĩ rằng,  chúng ta nên tự bảo vệ mình bằng cách giảm vai trò của đồng đô la và hệ thống tài chính Mỹ trong nền kinh tế thế giới. Đã đến lúc chúng ta cần chuyển từ lời nói sang hành động để chấm dứt sử dụng đồng đô la như một phương tiện thanh toán, đi tìm những sơ đồ thanh toán khác. Ơn Chúa, quá trình này đang diễn ra và chúng ta cần thúc đẩy nhanh công việc này"- ông nói trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí "Tình hình thế giới".

Ngày 08 tháng 8, chính quyền Mỹ đã công bố lệnh trừng phạt mới chống lại Nga vì cáo buộc Nga sử dụng vũ khí hóa học tại Salisbury, nơi vào tháng Ba, theo các nhà chức trách Anh, xảy ra vụ đầu độc cựu sĩ quan GRU Sergei Skripal và con gái Julia. Gói lệnh trừng phạt đầu tiên sẽ có hiệu lực vào ngày 27 tháng Tám. Trước hết, đó là những hạn chế đối với việc cung cấp các sản phẩm sử dụng kép cho Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала