Việt Nam dự kiến xem xét thông qua Luật Đặc Khu

© Ảnh : Quân Minh/ZingTại kỳ họp thứ 5, Quốc hội đã thông qua nhiều dự án luật và nghị quyết quan trọng
Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội đã thông qua nhiều dự án luật và nghị quyết quan trọng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nguồn tin báo Pháp Luật TP.HCM cho biết Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa xem xét nội dung dự kiến kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV (khai mạc vào ngày 22-10-2018) sẽ xem xét dự luật đặc khu.

Theo đó, điểm đáng chú ý dự kiến nội dung kỳ họp là xem xét thông qua 10 dự án luật, trong đó có Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt (luật đặc khu).

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu Quốc hội dự lễ Bế mạc kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIV. - Sputnik Việt Nam
Tại sao Quốc hội thông qua Luật an ninh mạng, lùi luật về đặc khu?

Tiếp đến Quốc hội sẽ xem xét thông qua Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Công an nhân dân; Luật Đặc xá; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học; Luật Chăn nuôi; Luật Trồng trọt; Luật Cảnh sát biển Việt Nam; Luật Bảo vệ bí mật nhà nước; Luật sửa đổi, bổ sung các luật có quy định liên quan đến quy hoạch.

Kỳ họp này chưa xem xét thông qua Luật Giáo dục (sửa đổi) mà dự kiến tiếp tục cho ý kiến về luật này cùng sáu dự luật khác.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng - Sputnik Việt Nam
Luật Đặc khu và chuyện ‘chia rẽ quan hệ giữa ta với Trung Quốc’
Bên cạnh đó, kỳ họp sẽ tiếp tục thảo luận về các vấn đề kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác. Trong đó, đáng chú ý là việc xem xét các báo cáo công tác của chánh án TAND Tối cao, viện trưởng VKSND Tối cao; các báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án và công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018.

Một điểm đáng chú ý nữa trong kỳ họp này là việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Được biết dự thảo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV được tổng thư ký Quốc hội gửi Văn phòng Chính phủ để báo cáo Chính phủ cho ý kiến.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала