Bộ Ngoại giao Nga chăm chú theo dõi tình hình với vụ Vyshinski

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kiev từ chối không cho các nhà ngoại giao Nga gặp gỡ nhà báo Kirill Vyshinski lãnh đạo cổng thông tin RIA Novosti Ukraina, bị phía Kiev bắt giam viện cớ ông có hai quốc tịch. Hành xử của Kiev vi phạm làm tổn hại quyền của ông Kirill Wyszynski, - Bộ Ngoại giao Nga nhận định.
Margarita Simonyan - Sputnik Việt Nam
Bà Simonyan chất vấn Ukraina và châu Âu về vụ bắt giữ nhà báo Vyshinski

"Thật sự hiện không có cơ sở nào để hy vọng tình hình được cải thiện và Ukraina sẽ thi hành nghĩa vụ quốc tế phù hợp, bởi vừa có thêm xác nhận bằng quyết định của tòa phúc thẩm từ chối không cho ông Kirill Wyszynski tại ngoại.  Vẫn đang tiếp diễn những vi phạm liên tục và gây tổn hại cho các quyền của nhà báo Nga khi chính quyền không cho ông tiếp xúc với nhân viên Lãnh sự Nga, viện cớ ông là người song tịch — Nga và Ukraina ", — Cục thông tin và báo chí thuộc Bộ Ngoại giao Nga bình luận.

Cơ quan đối ngoại của Nga nói thêm rằng tất cả các trường hợp cản trở hoạt động của nhà báo và nhân viên truyền thông, không phân biệt dân tộc và quốc tịch và của họ, đều cần phải bị cộng đồng quốc tế lên án quyết liệt.

"Bộ Ngoại giao Nga sẽ tiếp tục duy trì sự theo dõi sát sao với tình hình và dành tất cả những hỗ trợ có thể cho ông Kirill Vyshinski", — thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала