Nhìn qua ống nhòm- Merkel đích thân đánh giá sự hiện diện của quân đội Nga tại Kavkaz

© REUTERS / Andreas RinkeКанцлер Германии Ангела Меркель на границе Грузии и Южной Осетией со стороны Грузии
Канцлер Германии Ангела Меркель на границе Грузии и Южной Осетией со стороны Грузии - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Trong chuyến thăm làng Odzisi nằm trên biên giới với Nam Ossetia, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nhìn sang căn cứ quân sự Nga cách làng vài trăm mét qua ống nhòm, Bild cho biết.

Bà Merkel đến thăm Gruzia hai ngày trong khuôn khổ chuyến công du Kavkaz của bà. Hôm thứ Năm, khi dự tiệc tối chính thức, bà đã hát một đoạn trong bài hát yêu thích của các thủy thủ Đức Wir lieben die Sturme. Bên cạnh đó, Thủ tướng Gruzia Mamuka Bakhtadze đã trao cho Thủ tướng Đức bức tranh thế kỷ XVII, bị biến mất khỏi bảo tàng Dresden sau chiến tranh thế giới thứ Hai.

​Sau cuộc xung đột vũ trang vào đầu những năm 1990, Gruzia mất quyền kiểm soát Nam Ossetia. Kể từ đó, Tskhinval cố gằng để được công nhận độc lập, trong khi Tbilisi tiếp tục coi đây là lãnh thổ của mình và đề xuất cấp cho người Ossetia quyền tự trị.

Đầu tháng 8 năm 2008, tình hình trong khu vực xung đột xấu hẳn đi. Đêm mồng 7 sang ngày mồng 8, quân đội Gruzia đã tấn công Nam Ossetia bằng Grad và phá hủy một phần thành phố Tskhinvali. Bảo vệ cư dân Nam Ossetia, nhiều người trong số họ đã lấy quốc tịch Nga, Nga  đưa quân vào nước cộng hòa và đẩy quân đội Gruzia ra ngoài.

Sau cuộc chiến kéo dài 5 ngày vào tháng 8 năm 2008, Nga công nhận chủ quyền của Nam Ossetia và Abkhazia, trước đây ở trong thành phần Gruzia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала