“Giọng nói bí ẩn” giúp cảnh sát phá án vụ nữ tu bị sát hại ở TP.HCM

© Ảnh : Kiến ThứcHiện trường vụ trọng án.
Hiện trường vụ trọng án. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trước khi phát hiện nữ tu bị sát hại, sư thầy có gọi điện cho nạn nhân thì được một giọng nữ lạ nghe gằn giọng rồi cúp máy. Đây là “chìa khóa” cực kỳ quan trọng để lực lượng phá án tập trung truy xét, theo Dân Việt.

Theo Kiến Thức: Sáng nay (25.8), trao đổi với PV, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cho biết rạng sáng 24.8, bệnh viện tiếp nhận Nguyễn Hồng Loan (48 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) được lực lượng công an đưa vào cấp cứu.

"Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định nhưng vẫn được các bác sĩ điều trị đặc biệt, tránh tình trạng tai biến ảnh hưởng đến công tác điều tra của cơ quan công an", một bác sĩ cho biết.

Đối tượng Loan được xác định là nghi phạm sát hại nữ tu Nguyễn Thị Thanh Nhàn (50 tuổi, ngụ hẻm 339 đường Kênh Tân Hoá, phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú) gây rúng động dư luận suốt hơn 20 ngày qua.

Nghi phạm Loan thời điểm vừa bị công an bắt giữ.
Nghi phạm Loan thời điểm vừa bị công an bắt giữ. - Sputnik Việt Nam
Nghi phạm Loan thời điểm vừa bị công an bắt giữ.

Theo Zing: Trước đó, sáng 2.8, một sư thầy tu tại ngôi chùa ở quận 10 (TP.HCM) gọi cho bà Nhàn nhưng không ai nghe máy. Sư thầy gọi thêm một lúc thì có người nghe máy nhưng không phải giọng của bà Nhàn.

Sư thầy sinh nghi nên chạy tới nhà bà Nhàn trong hẻm 339 Kênh Tân Hóa. Tới nơi, người này tá hỏa khi phát hiện nạn nhân đã tử vong. Đồ đạc trong nhà có dấu hiệu xáo trộn.

Như Dân Việt đã thông tin: Qua khám nghiệm tử thi, công an xác định, bà Nhàn tử vong do bị đâm bằng hung khí nhọn 22 nhát ở phổi, tim, lá lách… Kiểm tra tại căn nhà, công an phát hiện nhà bị lục lọi, nhiều tài sản bị mất như: Điện thoại di động, xe máy, tiền…

Nhận định ban đầu, công an xác định có thể nghi phạm sát hại bà Nhàn với mục đích cướp tài sản nên lực lượng tổ chức rà soát nhiều mối quan hệ của nạn nhân.

Tuy nhiên, theo Kiến Thức: Qua công tác khám nghiệm hiện trường cũng như ghi lời khai các nhân chứng, lực lượng công an không thu được manh mối nào đáng kể và tưởng như vụ trọng án đi vào ngõ cụt…

Thế nhưng, từ thông tin của sư thầy cho biết, trước khi phát hiện nữ tu bị sát hại, sư thầy có gọi điện cho nạn nhân thì được một giọng nữ lạ nghe gằn giọng rồi cúp máy. Xoáy sâu vào chi tiết này, Cơ quan điều tra xác định giọng nữ có độ tuổi khoảng 40, nói giọng miền Tây Nam Bộ và đây là "chìa khóa" cực kỳ quan trọng để lực lượng phá án tập trung truy xét.

Bằng biện pháp nghiệp vụ và từ những nguồn tin thu thập được, Cơ quan điều tra nắm được thông tin: Thời gian gần đây, người phụ nữ xấu số có kết thân cùng người đàn bà tuổi trung niên. Khoảng gần 1 tháng đổ lại, cả hai thường xuyên ở cùng nhau tại nhà bà Nhàn để bàn chuyện tu hành. Thế nhưng, từ ngày xảy ra án mạng, người đàn bà này cũng biến mất một cách bí ẩn.

Qua điều tra, cảnh sát xác định nghi phạm là Nguyễn Hồng Loan. Theo thông tin trinh sát thu thập, bà Loan có nhiều món nợ nần từ các đường dây tín dụng đen. Thời gian bà Loan rời khỏi nơi cư trú cũng là lúc vụ án mạng xảy ra.

Ngày 23.8, một tổ trinh sát của Đội cảnh sát hình sự, Công an quận Tân Phú tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Loan tại nhà một căn nhà ở tỉnh Vĩnh Long. Tuy nhiên, do đã lường trước được việc sớm muộn cũng sẽ bị bắt, đối tượng đã chuẩn bị sẵn một chai thuốc độc để sẵn sàng tự tử. Khi thấy trinh sát ập vào, đối tượng bất ngờ uống chai thuốc độc đã chuẩn bị trước đó. Các trinh sát đã nhanh chóng can thiệp, không để bà Loan uống hết chai thuốc độc và đưa nghi phạm vào Bệnh viện tỉnh Vĩnh Long cấp cứu. Trong quá trình lao vào khống chế đối tượng, ngăn cản đối tượng uống thuốc độc, một trinh sát cũng bị thuốc bắn vào mắt và miệng, phải vào bệnh viện điều trị ngay sau đó.

"Hiện số tài sản đối tượng cướp của nạn nhân đã được thu hồi đầy đủ. Riêng thông tin về việc để ra tay sát hại nạn nhân, nghi phạm có nhận sự trợ giúp của một người khác. Tung tích đối tượng này đang được xác minh làm rõ", Công an quận Tân Phú thông tin.

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала