Ướp lạnh cái đầu để hồi sinh sau một thế kỷ

© Depositphotos.com / Fergregory Bộ não đông lạnh
Bộ não đông lạnh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Giáo sư Toán học Sergei Nekrasov từ thành phố Novocherkassk của Nga tin rằng, ông đã mua tấm vé vào tương lai. Nhà khoa học đã ký kết hợp đồng với một công ty cryonics để họ ướp lạnh cái đầu của ông, va bây giờ ông hy vọng rằng, một ngày nào đó ông sẽ “trở về từ cõi chết”.

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Tiến sĩ Toán học Vật lý Sergei Nekrasov nói về công nghệ "cuộc sống vĩnh cửu" và cho biết tại sao ông quyết định tham gia "cuộc phiêu lưu" này.

Глава компании КриоРус, занимающаяся крионикой - Sputnik Việt Nam
Có thể hồi sinh con người sau khi bảo quản đông lạnh?
Sputnik: Từ khi nào ông bắt đầu quan tâm đến vấn đề "cuộc sống vĩnh cửu"?

Sergei Nekrasov: Tất cả đã bắt đầu vào năm 1988, khi tôi vô tình mua cuốn sách của nhà nghiên cứu về lão khoa Frolkis được biết đến rộng rãi trên thế giới. Trong đó nhắc đến cuốn sách của người sáng lập ra Viện Cryonics Robert Attinger "The Prospect of Immortality", mô tả những lợi thế của cryonics. Ý tưởng chính là thi thể con người hoặc những cơ quan đông lạnh được bảo quản ở nhiệt độ nitơ lỏng hoặc carbon dioxide (đá khô). Rõ ràng là tất cả hoặc gần như tất cả mọi người đều muốn sống lâu, do đó tôi rất quan tâm đến ý tưởng của những người nghiên cứu trong lĩnh vực này. Kể từ đó, tôi bắt đầu suy nghĩ về việc ướp lạnh và khi có cơ hội thuận lợi, tôi bắt đầu chuẩn bị hợp đồng với công ty CryoRus của Nga.

Sputnik: Ông có tin tưởng vào những công nghệ như vậy không? Theo ông, "hồi sinh" liệu có cơ hội nào không?

Công việc trong phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam
Các học giả Nga có thể tìm ra “liều thuốc trẻ mãi không già”
Sergei Nekrasov: Tôi không bao giờ nghi ngờ về cryonics, bởi vì tác giả của ý tưởng này là một nhà nghiên cứu về lão khoa có uy tín. Là một nhân viên khoa học, tôi đã phân tích vấn đề này và thậm chí đã đọc báo cáo về chủ đề cryonics tại hội thảo khoa học quốc tế về y học. Đúng, cryonics có những vấn đề, rủi ro, khía cạnh pháp lý, công nghệ này chưa hoàn hảo. Việc đông lạnh được thực hiện sau khi cái chết của khách hàng của công ty cryo được công nhận về mặt pháp lý. Sau đó có hai lựa chọn thay thế rõ ràng. Thi thể hoặc chôn cất, hoặc đông lạnh. Trong trường hợp thứ hai, có thể hy vọng vào sự hồi sinh. Theo tôi, vẫn có thể hy vọng vào sự thành công. Thời hạn bảo quản càng dài thì cơ hội càng cao. Bảo quản 100 năm — thời gian tối thiểu. 200 năm là thời gian đủ dài để hy vọng vào sự hồi sinh, trong thời gian này các công nghệ y sinh học sẽ phát triển đến mức độ cao, xã hội cũng sẽ cải thiện đáng kể, người ta sẽ tôn trọng những bệnh nhân bị đông lạnh.

Sputnik: Theo ý kiến ​​của ông, liệu các nhà khoa học sắp phát triển phương pháp hồi sinh người chết?

Các nhà khoa học phát hiện ra công thức tuyệt diệu để trẻ mãi không già - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học phát hiện ra công thức tuyệt diệu để trẻ mãi không già
Sergey Nekrasov: Hiện tại, công nghệ này vẫn chưa phát triển cao và chưa có khả năng hồi sinh thành công người đông lạnh. Cần phải chờ đợi 100-200 năm nữa. Nhưng, trong thời gian này thi thể con người sẽ được bảo quản một cách hữu hiệu, trên thực tế y như  rơi vào hoạt hình bị đình chỉ. Đây là lợi thế chính của cryonics. Khái niệm "qua đời" là tương đối và thay đổi theo thời gian. Trong thực hành y học có khái niệm "tử vong lâm sàng" và vẫn có thể cứu được những bệnh nhân như vậy. Tình hình tương tự với những người đông lạnh.

Sputnik: Quyết định của ông rất táo bạo, ở một mức độ nào đó, đây là một hành động "mạo hiểm". Việc thông qua quyết định đó có khó không?

Sergey Nekrasov: Theo tôi, đây không phải là một bước táo bạo. Công nghệ đông lạnh được sử dụng sau khi cái chết của khách hàng của công ty cryo được công nhận về mặt pháp lý. Có hai lựa chọn thay thế rõ ràng. Hoặc là chôn cất, hoặc là đông lạnh. Trong trường hợp thứ hai, có thể hy vọng vào sự hồi sinh.

Tôi đã thông qua quyết định này sau khi nghiên cứu rất nhiều tài liệu khoa học, các tác phẩm của những nhà khoa học lỗi lạc của ngành y, các nhà nghiên cứu về lão khoa. Tôi đã suy nghĩ trong thời gian dài, nhưng, tôi không gặp khó khăn về mặt tâm lý.

Elizabeth Parrish - Sputnik Việt Nam
Người phụ nữ đầu tiên thay đổi gen để trẻ mãi không già đến Matxcơva
Sputnik: Người thân của ông phản ứng như thế nào trước quyết định này? Trong số những người thân hay đồng nghiệp của ông có ai muốn theo gương của ông?

Sergey Nekrasov: Tôi thường nói với gia đình và bạn bè về những ý muốn và ý tưởng của tôi. Nhưng,họ không có trình độ chuyên nghiệp, vì thế nhận thức của họ là rất ngây thơ. Họ không chống lại ý tưởng của tôi, nhưng họ coi nó như một thứ trừu tượng. Chúng tôi cũng đã thảo luận về những rủi ro. Những người thân và đồng nghiệp của tôi chưa có ý định làm như vậy. Về nguyên tắc, họ hoan nghênh quá trình phát triển các công nghệ, nhưng, theo họ, chưa đến lúc để đưa công nghệ này vào sử dụng. Tôi chắc chắn trong tương lai họ sẽ hiểu được lợi thế của cryonics.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала