Bộ Quốc phòng kể về loại vũ khí mới nhất dành cho hệ thống phòng không

© Sputnik / Mikhail Fomichev / Chuyển đến kho ảnhRadar
Radar - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Kubinka (tỉnh Moskva) (Sputnik) – Trong tương lai, Lực lượng phòng không Nga sẽ được trang bị vũ khí chế tạo theo các nguyên tắc vật lý mới, Chỉ huy trưởng Quân chủng Phòng không, Trung tướng Alexander Leonov cho biết tại diễn đàn "Quân đội-2018".

"Các phát kiến khoa học bao gồm chế tạo các hệ thống dựa trên các nguyên tắc vật lý khác nhau. Ở đây có các phương pháp triển khai chủ động và thụ động, tự động dẫn hướng và dẫn hướng laser. Hiện nay đang nghiên cứu phát triển các loại vũ khí dựa trên các nguyên tắc vật lý mới" — ông nói.

Vị tướng nhắc đến học viện phòng không Smolensk, đã trình bày tại diễn đàn bảy báo cáo khoa học trong lĩnh vực radar và điện động lực học.

"Điều đó cho phép chế tạo các mô hình vũ khí mới, tiếp tục sử dụng trong khoa học và tạo ra một bước tiến lớn trong phát triển phương tiện huấn luyện. Khi thời điểm đến, tất cả sẽ được giới thiệu" — ông Leonov nói.

Theo ông, vào cuối những năm 1990, "về chất lượng, hệ thống phòng thủ quân sự của Nga đã vượt lên trước khoảng mười năm so với các hệ thống tương tự của phương Tây."

"Về toàn diện, không một quốc gia nào có các dòng hệ thống tên lửa phòng không tầm xa, tầm trung, tầm ngắn và tầm gần như vậy.  Hệ thống này cho phép tạo mạng lưới phòng không linh hoạt nhiều lớp trên chiến trường", — ông Leonov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала