HLV Alfakeer Muhannad (Olympic Syria): ‘Việt Nam rất giỏi phá lối chơi của đối phương!’

© Ảnh : Hoàng Linh - Pv TTXVN tại IndonesiaCác cầu thủ Olympic Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 2 của tiền vệ Quang Hải.
Các cầu thủ Olympic Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 2 của tiền vệ Quang Hải. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HLV Alfakeer Muhannad nghiên cứu rất kỹ, chỉ đúng phóc đặc tính nổi bật nhất trong lối chơi của Olympic Việt Nam, dè chừng rằng Syria sẽ phải chơi tập trung suốt 90 phút nếu không muốn nhận đòn trừng phạt, theo Thanh Niên.
U23 Việt Nam (áo đỏ) chơi hay hơn U23 Bahrain trong hiệp 1. - Sputnik Việt Nam
Cú hẫng cần thiết của Olympic Việt Nam

Đúng 18 giờ chiều ngày 25.8, đội Syria bước vào sân tập ở khuôn viên khu tổ hợp thể thao Gelora Bung Karno Sports Complex với quy định ban đầu là tập kín, không quay phim và chụp ảnh.

Tuy nhiên, khi thấy có rất đông phóng viên Việt Nam đang đứng đợi, HLV Alfakeer Muhannad đã tiến lại và đồng ý trao đổi trước buổi tập.

Rất thiện chí và cởi mở, ông cho biết đã xem đội bóng của HLV Park Hang-seo chơi bóng rất nhiều lần. Ông không bỏ sót bất kỳ trận đấu nào, nhất là 4 trận gần nhất ở ASIAD 2018.

HLV Alfakeer Muhannad nhận xét: "Tôi tin rằng các bạn đang có một đội bóng rất mạnh, với các cầu thủ rất giỏi. Đặc biệt, lối chơi của Olympic Việt Nam dựa vào khắc chế lối chơi của các đối thủ. Olympic Việt Nam chơi dựa vào những cầu thủ rất tốc độ, tranh cướp mạnh mẽ ở các khu vực sân, cố gắng thực hiện những đường tấn công hoặc phản công rất nhanh. Các bạn có những cá nhân cực kỳ lkỹ thuật. Tôi biết trận đấu này sẽ rất khắc nghiệt, khó khăn cho cả Olympic Việt Nam lẫn Syria. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm kiếm cách chơi hợp lý nhất".

Syria và Việt Nam không xa lạ gì nhau khi từng chạm mặt ở nhiều cấp độ trẻ lẫn đội tuyển quốc gia vài năm qua. Đặc biệt, trận thư hùng ở vòng bảng giải U.23 châu Á hồi đầu năm đã diễn ra cực kỳ gay cấn và chất lượng.

© AFP 2023 / Arief BagusOlympic Syria, ASIAD 2018
Olympic Syria, ASIAD 2018 - Sputnik Việt Nam
Olympic Syria, ASIAD 2018

Đó là trận đấu Syria đã tấn công suốt cả trận. Họ tận dụng tối đa lợi thế thể hình, thể lực để đẩy tốc độ trận đấu lên cao, liên tục tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự U.23 Việt Nam từ mọi hướng.

Tuy nhiên, sự chắc chắn của hàng thủ đã giúp U.23 Việt Nam đứng vững. Hòa nhau 0-0 là đủ để chúng ta loại Syria để vượt qua vòng bảng, trước khi làm nức lòng người hâm mộ cả nước bằng việc đi thẳng đến chung kết.

Ông Alfakeer Muhannad hiểu rất rõ: "Những lợi thế sẽ không tồn tại khi đối đầu với đội bóng như Việt Nam. Các cầu thủ của chúng tôi sẽ phải thật nhanh, thật bình tĩnh trong trận đấu này. Muốn giành chiến thắng, cả đội Syria sẽ phải tập trung suốt cả trận đấu vì chỉ cần một sơ sẩy thôi, Olympic Việt Nam sẽ không dễ dàng tha thứ".

Về Olympic Việt Nam, ông Alfakeer Muhannad ấn tượng đến 3 gương mặt nổi bật: "Mọi người đều biết những cầu thủ then chốt của Việt Nam và Syria.

Cá nhân tôi nhận thấy có 3 gương mặt trụ cột của Việt Nam là đặc biệt xuất sắc mà tôi xin không nêu tên ở đây. Chúng tôi phải thật cố gắng để kiểm soát họ trong suốt 90 phút.

Ánh Viên hài lòng với phong độ của mình trong ngày 25/8. - Sputnik Việt Nam
Ánh Viên thua xa thành tích SEA Games, trắng tay ở ASIAD 18

Sẽ là một trận đấu không dễ dàng, chúng tôi phải tuyệt đối tin tưởng rằng Syria có thể đánh bại Việt Nam, phải phát huy tối đa khả năng chơi bùng nổ để làm được điều đó. Trận đấu sẽ rất khắc nghiệt.

Tôi còn nhớ trận gần nhất giữa Việt Nam và Syria, lúc đấy chúng tôi tấn công suốt cả trận nhưng hòa 0-0 và bị loại. Lúc này khác, hoàn cảnh khác và đội bóng trong tay tôi cũng khác. Tôi tin là chúng tôi có thể chiến thắng".

Trận tứ kết giữa Olympic Việt Nam và Syria sẽ diễn ra trên sân vận động Patriot Chandrabhaga vào lúc 19 giờ 30 ngày 27.8. Việt Nam lúc này là đại diện Đông Nam Á duy nhất còn sót lại ở ASIAD 2018 sau khi Malaysia và Indonesia dừng bước trước Nhật Bản và Saudi Arabia tại vòng 16 đội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала