Đức kêu gọi phản ứng trước lệnh cấm vận của Mỹ chống lại Nga và Trung Quốc

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhBerlin, Đức
Berlin, Đức - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BERLIN (Sputnik) - Châu Âu phải có những phản ứng trước chính sách trừng phạt của Washington đối với Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và các đối tác kinh tế quan trọng khác, Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas tuyên bố trong bài phát biểu khai mạc hội nghị các đại sứ tại Bộ Ngoại giao ở Berlin.
Ngoại trưởng Đức Heiko Maas - Sputnik Việt Nam
Đức có ý định xem xét lại quan hệ với Hoa Kỳ

"Washington buộc chúng ta phải soạn thảo những hồi đáp của châu Âu phản ứng với chính sách trừng phạt. Điều này liên quan tới cả châu Âu và Đức, nếu Mỹ đột nhiên áp dụng một cách vô thỏa thuận và phi đặc hiệu các lệnh trừng phạt chống Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, và trong tương lai có thể chống lại các đối tác thương mại quan trọng khác. Chúng ta phải có những phản ứng với việc này" — Bộ trưởng nói.

Các biện pháp trừng phạt của Mỹ chống lại Nga vì cáo buộc Matxcơva  sử dụng vũ khí hóa học bắt đầu có hiệu lực từ hôm thứ Hai. Theo lệnh này, Mỹ chấm dứt bất kỳ viện trợ nào theo luật viện trợ nước ngoài ra năm 1961, "ngoại trừ viện trợ nhân đạo khẩn cấp, thực phẩm và các sản phẩm nông nghiệp khác. Nga cũng bị từ chối "bất kỳ tín dụng, bảo lãnh vay vốn và hỗ trợ tài chính khác" từ tất cả các cơ quan của Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала