Lính Ukraina lại bán “Vasilek” cho dân quân Donbass

© AFP 2023 / Aleksey Filippovkhẩu lựu pháo “Vasilek”
khẩu lựu pháo “Vasilek” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những người theo chủ nghĩa dân tộc từ “Quân đội tình nguyện Ukraina” đứng đầu là Dmitry Yaros, đã bán cho binh sĩ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk khẩu lựu pháo “Vasilek” kèm theo đạn dược.

"Để tránh việc tịch thu vũ khí không kê khai, các đại diện của một đơn vị thuộc "Quân đội tình nguyện Ukraina" lại bán thêm cho chúng tôi khẩu lựu pháo "Vasilek" 2V9 tự động và đạn dược của nó", — một đại diện ban chỉ huy CHND Donetsk cho biết.

Украинские военнослужащие маршируют перед президентом Украины Порошенко во время военного парада в Киеве в честь  Дня независимости Украины - Sputnik Việt Nam
"Điềm gở." Truyền thông đếm xem bao nhiêu lần lính Ukraina ngất xỉu khi có mặt Poroshenko

Theo lời kể của vị đại diện này, những người theo chủ nghĩa dân tộc lo ngại đợt kiểm tra của An ninh Ukraina trong khi chờ đón chuyến thị sát của quan chức cấp cao Ukraina đến Avdeevka. Nếu phát hiện vũ khí không đăng ký trong các đơn vị của "Quân đội tình nguyện" thì họ sẽ tịch thu.

Đây không phải là khẩu lựu pháo tự động đầu tiên do các thành viên dân tộc chủ nghĩa Ukraina đem bán cho dân quân để kiếm tiền, — Sputnik nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала