“Phụ kiện tinh khôn” dành cho thiện xạ: Thiết bị quang học của InfraTech

© Ảnh : InfraTechThiết bị quang học của InfraTech
Thiết bị quang học của InfraTech - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế "Quân đội -2018" tổ chức ở ngoại ô Matxcơva tập hợp hầu như toàn bộ các đại diện của ngành công nghiệp quốc phòng Nga.
Diễn đàn quân sự-kỹ thuật quốc tế thường niên Quân đội 2018 - Sputnik Việt Nam
Việt Nam tham dự diễn đàn quân sự-an ninh quốc tế tại Nga

Hiện diện ở đây không chỉ riêng những liên hiệp và tập đoàn lớn như "Rostec", "Liên hiệp chế tạo hàng không thống nhất", "Vũ khí tên lửa chiến thuật" hoặc "Kalashnikov", mà còn có cả các công ty tư nhân nhỏ với chuyên môn hẹp về những phân đoạn công nghệ cao cho trang thiết bị và cung ứng quân sự. Một trong những cơ sở như vậy là Công ty Thương mại-Công nghiệp "Argus-NV" có trụ sở tại Matxcơva, giới thiệu sản phẩm của mình dưới nhãn hiệu thương mại InfraTech.  Công ty với tuổi đời hơn 25 năm, tham gia Diễn đàn "Quân đội" năm nay đã là lần thứ tư, giới thiệu những "phụ kiện tinh khôn" khác nhau dành cho các xạ thủ.

Trả lời phỏng vấn độc quyền của Sputnik, ông Igor Voronin, Phó Tổng GĐ chuyên trách chiến lược phát triển của "Argus-NV" cho biết như sau:

Quân nhân tại cuộc diễn tập của Quân khu Đông Nam ở tỉnh Volgograd, LB Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng kể về những mục chi tiêu của ngân sách quân sự

«Sản phẩm hàng loạt của chúng tôi là các phụ kiện dành cho vũ khí xạ kích cá nhân: tổ hợp kính ngắm, hệ thống laser nhìn xa, kính ngắm ảnh nhiệt và ban đêm, ống kính phụ ảnh nhiệt. Chúng tôi cũng đang phát triển thro hướng gọi là "kính ngắm tinh khôn". Gắn với vũ khí chuyên dụng những thiết bị này giúp phát hiện mục tiêu, theo dõi bám sát, hơn thế nữa còn có khả năng nhận dạng "bạn hay thù", nhập vào tính năng đạn đạo và sửa đổi với loại vũ khí cùng đạn dược cụ thể trong điều kiện phát bắn, có tính đến góc bắn và độ nghiêng của vũ khí. Các thiết bị mang thương hiệu của chúng tôi  thích hợp cho súng bắn tỉa, tiểu liên Kalashnikov, súng máy cỡ nòng 7,62mm và cỡ lớn. Các sản phẩm của chúng tôi ngay từ thời kỳ mới sáng chế đã hàm chứa khả năng chịu được lực giật của vũ khí cỡ nòng lớn, vì vậy có thể dùng trang bị cho súng phóng lựu vác vai và những phương tiện chống tăng nghiêm túc hơn.

© Ảnh : InfraTechThiết bị quang học của InfraTech
Thiết bị quang học của InfraTech - Sputnik Việt Nam
Thiết bị quang học của InfraTech
Shvabe, Rostec - Sputnik Việt Nam
Rostec bắt đầu trang bị cho các máy bay tấn công không người lái đầu tiên của Nga

Nói chung, sản phẩm của công ty chúng tôi thích ứng với hầu hết các loại vũ khí cá nhân cơ động của bộ binh. Hiển nhiên, công ty không ngừng cải tiến các mẫu sản phẩm xuất xưởng, ứng nghiệm những phát minh mới nhất với mục đích giảm kích thước và nâng cao hiệu suất hoạt động. Tôi muốn nói đến công nghệ kỹ thuật số khi xử lý tín hiệu, giảm tiếng ồn, cải thiện làm rõ nét hình ảnh. Trong kế hoạch của chúng tôi có chủ trương đa dạng hóa sản phẩm. Ngoài các thiết bị bổ sung cho kính ngắm, ở xí nghiệp chúng tôi tới đây sẽ xuất hiện bộ thiết bị quan sát đa hướng, hoạt động trong một số phạm vi dải tần bức xạ hồng ngoại».

© Ảnh : InfraTechThiết bị quang học của InfraTech
Thiết bị quang học của InfraTech - Sputnik Việt Nam
Thiết bị quang học của InfraTech

Khái niệm «bộ binh» đi kèm với sản phẩm quang học thương hiệu InfraTech không có nghĩa là những thiết bị phụ trợ này chỉ có khả năng hoạt động thuần túy trên đất liền. Tại gian hàng của công ty ở «Quân đội-2018» lắp đặt một bể đầy nước, ngâm dưới đáy bể là khẩu súng trường tấn công Kalashnikov gắn kính ngắm InfraTech. Rõ ràng là vũ khí này bị «nhấn chìm» không chỉ đơn giản là để thu hút sự chú ý của các vị khách. Ông Igor Voronin giải thích:

Su-57 - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia quân sự: ngành công nghiệp của chúng ta giành những gì tốt nhất cho Su-57

«Chúng tôi có kính ngắm ảnh nhiệt, đủ khả năng chịu ngâm trong nước biển ở độ sâu 40 mét, và trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu khi được gắn trên khẩu súng. Kính ngắm không sợ bị rò rỉ, chấp hết áp suất bên ngoài khá nặng khi chìm ở độ sâu như vậy, cũng như nước biển mặn muối với nó hoàn toàn không phải là cái gì khủng khiếp. Kính ngắm có thể được kích hoạt ngay cả trước khi lia súng dưới nước, còn khi chuyển hóa qua ranh giới giữa hai môi trường (nước-không khí) thì cả vũ khí và kính ngắm vẫn luôn ở tư thế chuẩn bị hoàn hảo cho trận đánh. Tất cả những kính ngắm "thông minh" khác, trước khi vượt chướng ngại vật nước đều cần tháo rời khỏi vũ khí, cất vào hộp container kín. Và lúc lên bờ, nơi đối phương chiếm giữ, một lần nữa cần lấy kính ngắm ra khỏi thùng chứa, lắp trở lại lên súng rồi mới có thể vào vị trí chiến đấu. Tất cả công đoạn tháo ra lắp vào như vậy buộc phải mất đi những giây phút quý giá mà đôi khi người lính không thể đáp ứng bởi đơn giản là chưa kịp trở tay đã bị tiêu diệt».

© Ảnh : Rostectrang bị của Shvabe, Rostec
trang bị của Shvabe, Rostec - Sputnik Việt Nam
trang bị của Shvabe, Rostec
Radar - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng kể về loại vũ khí mới nhất dành cho hệ thống phòng không

Theo lời kể của Phó Tổng GĐ "Argus-NV", khách hàng cơ bản của công ty là các đơn vị thuộc lực lượng đặc nhiệm của các cơ quan công lực Nga khác nhau. Sản phẩm của InfraTech đã nổi tiếng cả trên thị trường nước ngoài. Người châu Âu biết rõ các sản phẩm dân dụng InfraTech tiện lợi: kính ngắm dành cho súng săn thú lớn. Các sản phẩm chính đang thi hành nhiệm vụ tại các nước Đông Nam Á là đối tác truyền thống của Nga, cũng như ở hàng loạt quốc gia vùng Vịnh Ba Tư. Toàn thể người tiêu dùng đều đánh giá cao các thiết bị từ "Argus-NV" bởi chất lượng tốt, tiện lợi, đảm bảo tính công thái học mà giá cả vừa phải. Về kế hoạch triển khai công việc tại thị trường nước ngoài, thì như ông Igor Voronin cho biết, ngay sau Diễn đàn "Quân đội 2018", điểm giới thiệu sản phẩm của InfraTech sẽ được mở ra trong triển lãm ở Philippines, tổ chức vào cuối tháng Chín này.

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhDiễn đàn quân sự-kỹ thuật quốc tế thường niên "Quân đội 2018"
Diễn đàn quân sự-kỹ thuật quốc tế thường niên Quân đội 2018 - Sputnik Việt Nam
Diễn đàn quân sự-kỹ thuật quốc tế thường niên "Quân đội 2018"

Bên cạnh các sản phẩm chính của mình, công ty "Argus-NV" còn sáng chế những phụ kiện khác cho vũ khí. Một trong số đó đã được ông Dmitry Zakharov nhân viên công ty kể với nhà báo Sputnik:

"Chúng tôi đang giới thiệu loại giá đỡ cố định và xoay dành cho súng máy cỡ nòng lớn "Kord" (12,7 mm). Giá đỡ này cũng có thể đặt dưới súng phóng lựu PKP ("Pecheneg"). Giá đỡ do chúng tôi làm ra tạo điều kiện cho xạ thủ nhanh chóng tiếp cận mục tiêu di động (ca nô cao tốc hoặc những mục tiêu trên không), kịp thời thay đổi độ cao và vị trí đặt súng cũng như tư thế bắn. Hơn thế nữa, với giá đỡ này xạ thủ có thể chỉ dùng một tay khi lấy thước ngắm, không mất nhiều sức lực. Còn tay kia rảnh rang để khai hỏa trúng đích".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала