Cuộc tập trận "Vostok-2018" sẽ có quy mô lớn nhất trong vòng 40 năm trở lại đây

© Sputnik / Anatoly Medved / Chuyển đến kho ảnhCuộc tập trận Serbia-Nga
Cuộc tập trận Serbia-Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ABAKAN (Sputnik) - Gần 300.000 binh sĩ, 36.000 xe tăng, xe bọc thép vận tải và các loại xe khác, hơn một nghìn trực thăng, máy bay và các thiết bị bay không người lái sẽ tham gia cuộc tập trận "Vostok-2018" (Phương đông-2018), đây sẽ là cuộc tập trận lớn nhất ở Nga kể từ cuộc tập trận lừng danh "Zapad-81" (Phương tây-81).

Hôm thứ Ba, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, tướng Sergei Shoigu đã thông báo về điều này tại một cuộc họp với các nhà báo.

tập trận của NATO - Sputnik Việt Nam
Nga sẽ có biện pháp quân sự đáp trả những cuộc tập trận lớn của NATO
Theo ông, cuộc tập trận với quy mô lớn như vậy chưa từng diễn ra ở Nga kể từ năm 1981.

"Cuộc tập trận này có gì đó giống cuộc tập trận "Zapad-81", nhưng thậm chí về một số khía cạnh còn quy mô hơn. Hơn 1000 thiết bị bay, gần 300.000 binh sĩ, tại hầu hết các thao trường của Quân khu Trung ương và Quân khu Đông, và đương nhiên là Hạm đội Thái Bình Dương, hạm đội Bắc, toàn bộ lực lượng đổ bộ trên không sẽ tham gia tập trận", — ông Shoigu cho biết.

"Hãy tưởng tượng rằng tại cùng một thời điểm có 36 ngàn mẫu thiết bị quân sự- xe tăng, xe bọc thép, xe chiến đấu bộ binh, và tất cả các thiết bị quân sự này đương nhiên được thử nghiệm trong điều kiện gần với điều kiện chiến đấu nhất" — người đứng đầu Bộ Quốc phòng nhấn mạnh.

Cuộc tập trận "Vostok-2018" sẽ diễn ra từ các ngày 11 tới 15 tháng 9 và sẽ là sự kiện lớn nhất của công tác đào tạo các Lực lượng vũ trang.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала