Ông Lavrov hứa sẽ có lời đáp trả thực tế đối với lệnh trừng phạt mới của Hoa Kỳ

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga sẽ phản ứng với các biện pháp trừng phạt của Washington liên quan đến “vụ Skripal" một cách thực tế và trên cơ sở nguyên tắc có đi có lại, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

"Về phía mình, chúng tôi sẽ tiếp tục hành động một cách bình tĩnh và thực tế khi phản ứng trước tất cả các cuộc tấn công theo nguyên tắc có đi có lại", Bộ trưởng cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ Pravda của Slovak.

Quang cảnh từ tầng 89 của Tháp Liên bang-Đông của khu Moscow City, nơi mà đài quan sát cao nhất Châu Âu”PANORAMA-360” đang được xây dựng - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia khoa học chính trị bình luận về các lệnh trừng phạt vì vụ “Salisbury”
Ông lưu ý rằng nỗ lực đối thoại với Nga bằng ngôn ngữ của tối hậu thư sẽ không mang lại kết quả.

"Đồng thời chúng tôi vẫn cởi mở để xây dựng mối quan hệ bình thường, mang tính tôn trọng lẫn nhau với Washington, dựa trên sự cân nhắc thực sự về lợi ích của nhau", ông Lavrov nói thêm.

Các biện pháp trừng phạt tiếp theo của Hoa Kỳ đối với Nga có hiệu lực vào ngày 27 tháng 8 tại Washington (7.00 giờ Matxcơva). Cơ sở để áp dụng lệnh trừng phạt này là cáo buộc Nga sử dụng vũ khí hóa học ở Salisbury của Anh, nơi cựu sĩ quan GRU Sergei Skripal và con gái Yulia của ông bị đầu độc. Nga bác bỏ những cáo buộc này và đề nghị tiến hành một cuộc điều tra chung về vụ việc, London khước từ đề nghị này.

Ngày 23 tháng 5 trong đoạn băng video do hãng tin Reuters thực hiện, cô Yulia Skripal cho biết cô hy vọng quay trở lại Nga.  Cô cũng nhắc tới sự trợ giúp của Đại sứ quán Nga ở London, nhưng lưu ý rằng tại thời điểm hiện tại không muốn nhờ cơ quan này giúp đỡ.

Tại Salisbury thuộc Anh ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nhà nước Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal bằng chất A234, mà họ coi ngang với "Novichok". Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала