Bà Diệp Thảo xin hoãn phiên hòa giải với ông Đặng Lê Nguyên Vũ

© Ảnh : Trí Thức TrẻBà Lê Hoàng Diệp Thảo
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo không đồng ý với kết quả định giá và nhiều yêu cầu khác vẫn chưa được giải quyết nên có đơn đề nghị hoãn buổi làm việc ngày mai, 29/8, Zing đưa tin.

Chiều 28/8, trao đổi với Zing.vn, luật sư Trần Thị Hòa (bảo vệ quyền lợi cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ) cho biết phiên hòa giải ly hôn giữa ông Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo vào sáng 29/8 sẽ không diễn ra do phía bà Thảo có đơn xin được hoãn.

Lê Hoàng Diệp Thảo - Sputnik Việt Nam
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tung bằng chứng bác bỏ cáo buộc "giả chữ ký, trộm con dấu"
Luật sư Phan Trung Hoài (bảo vệ quyền lợi cho bà Thảo) xác nhận thông tin trên. "Phía bà Thảo không đồng ý với kết quả định giá và nhiều yêu cầu khác cũng chưa được giải quyết nên đại diện theo ủy quyền đã có đơn đề nghị hoãn buổi làm việc ngày 29/8", luật sư Hoài nói.

Cùng với việc hoãn phiên hòa giải lần này, phiên tòa dự kiến được mở vào ngày 5/9 có thể thay đổi.

Ông Vũ khiếu nại việc bị tung clip

Trước đó, sáng 14/8, TAND TP.HCM đã mở phiên hòa giải vụ án ly hôn giữa vợ chồng ông chủ Trung Nguyên. Tuy nhiên, bà Thảo vắng mặt nên tranh chấp về vấn đề con cái không được giải quyết mà chỉ xoay quanh tài sản.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Sputnik Việt Nam
Cơ nghiệp nghìn tỷ của Trung Nguyên ở Singapore lần đầu được hé lộ
Cũng tại phiên hòa giải đó, ông Vũ gửi đơn khiếu nại về việc clip ông ngồi gật gù tại buổi hòa giải ngày 3/8 bị phát tán. Ông chủ Trung Nguyên cho rằng hành vi này đã xâm phạm đến quyền riêng tư của ông. Do đó, ông gửi đơn khiếu nại lên TAND TP.HCM.

Liên quan đến việc phân chia tài sản, đại diện phía Trung Nguyên cho biết vấn đề này được chia ra hai phần, tài sản chung là cổ phần liên quan tại tập đoàn Trung Nguyên và tài sản chung ngoài Trung Nguyên của hai vợ chồng như tiền bạc, bất động sản… 

Đến nay, phần tài sản ngoài Trung Nguyên vẫn chưa được thống kê rõ ràng. Trước đây, liên quan đến vấn đề định giá khối tài sản này, ông Vũ đã làm đơn phản tố, nhưng đến nay ông chủ Trung Nguyên quyết định rút lại đơn này.

Vòng xoáy kiện tụng của vợ chồng "vua cà phê"

Đặng Lê Nguyên Vũ - Sputnik Việt Nam
Hoang mang với Đặng Lê Nguyên Vũ: Bí ẩn ở M'Drăk
Kết hôn, cùng khởi nghiệp để xây dựng một đế chế cà phê hùng mạnh nhưng 3 năm qua, cuộc sống của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên liên tiếp trong vòng xoáy pháp lý.

Trước đó, hai vợ chồng Vũ — Thảo xảy ra nhiều tranh chấp liên quan đến công ty này. Cuộc chiến pháp lý của vợ chồng "vua cà phê" đan xen giữa nhiều vụ kiện.

Vụ lùm xùm bắt đầu từ tháng 4/2015, khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ đột ngột bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ của ông Vũ) tại Tập đoàn Trung Nguyên.

Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ cũ – bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Sputnik Việt Nam
Hé lộ tỷ lệ sở hữu thực sự của ông Vũ bà Thảo tại Trung Nguyên
Cũng trong đơn kiện, bà Thảo cho biết tháng 10/2015, ông Vũ lại có văn bản triệu tập cuộc họp HĐQT để thảo luận, biểu quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc của bà Thảo và thay đổi người đại diện theo pháp luật tại tập đoàn này. Bà Thảo có văn bản không đồng ý việc triệu tập cuộc họp nhưng sau đó ông Vũ vẫn tổ chức mà vắng mặt người có liên quan.

Từ việc tranh chấp quyền điều hành ở Tập đoàn Trung Nguyên khơi mào cho nhiều vụ kiện hành chính, kinh tế giữa hai vợ chồng. Bà Thảo khởi kiện chồng mình về việc bị bãi nhiệm không hợp lệ, còn ông Vũ đi kiện bà Thảo vì bị chiếm đoạt con dấu của Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên (TNH).

Gần đây nhất là vụ việc Trung Nguyên IC đệ đơn lên TAND tỉnh Bắc Giang, yêu cầu bà Lê Hoàng Diệp Thảo giao trả nhà máy cà phê Bắc Giang. Đây là nhà máy duy nhất của Trung Nguyên mà bà Thảo đang điều hành để xuất khẩu các sản phẩm cà phê G7 ra nước ngoài.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала