National Interest: Nga đang tạo ra máy bay thay thế cho phi cơ chiến đấu đánh chặn MiG-31

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhMiG-31BM
MiG-31BM - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Máy bay tiêm kích chiến đấu đánh chặn MiG-31, được thiết kế chế tạo từ thời kỳ Chiến tranh Lạnh đã nhiều năm nay thực hiện nhiệm vụ bảo vệ không phận của đất nước, nhà báo Charlie Gao, làm việc cho The National Interest viết.

Tại thời điểm hiện tại, những chiếc máy bay này đang được hiện đại hóa để nâng lên thành phiên bản MiG-31BCM, sẽ trang bị vũ khí tấn công mới, cũng như nâng cấp hầu hết các hệ thống. Không chỉ thế, MiG-31 được chọn làm máy bay chở tên lửa siêu thanh "Kinzhal".

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông Nga trong tháng này đưa tin rằng Matxcơva đang tiến hành các công việc để tạo ra máy bay chiến đấu đánh chặn thế hệ tiếp theo, dần dần sẽ thay thế MiG-31. Ở đây nói về tổ hợp hàng không đánh chặn tầm xa hoặc MiG-41.

Mặc dù máy bay Su-57 mới của Nga hầu như có thể đảm nhiệm chức năng của một phi cơ đánh chặn, tuy nhiên có một vài lý do, vì sao chính phủ Nga cho rằng cần thiết phải tạo ra một phương tiện chiến đấu mới, tác giả nêu quan điểm.

Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam
"Mối đe dọa nghiêm trọng". Máy bay Nga MiG-31 được mệnh danh là “sát thủ”

Thứ nhất, Nga hy vọng rằng tổ hợp hàng không đánh chặn tầm xa, giống như hai loại máy bay tiền nhiệm là MiG-31 và MiG-25, sẽ có tính năng đa mục tiêu.

Lý do thứ hai có thể là mong muốn của chính phủ bảo tồn di sản của MiG trong khuôn khổ của Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất, bài báo nhận định.

Theo ghi nhận của nhà quan sát của NI, có lẽ Nga thực sự cần một máy bay chiến đấu có thể mở rộng giới hạn tốc độ và đánh chặn máy bay của địch để bảo vệ không phận của đất nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала