Bán kết ASIAD 2018: Thua 1-3 trước Hàn Quốc, Olympic Việt Nam tan mộng tranh HCV

© Ảnh : Hoàng Linh - TTXVN Tiền vệ Duy Mạnh cầm bóng trước tiền đạo đội Olympic Hàn Quốc.
Tiền vệ Duy Mạnh cầm bóng trước tiền đạo đội Olympic Hàn Quốc. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong trận bán kết thứ nhất môn bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra lúc 16h, Olympic Việt Nam thua 1-3 trước Hàn Quốc. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tranh HCĐ vào ngày 1/9 tới, Zing đưa tin.

Đẳng cấp chênh lệch đã được thể hiện ngay từ những phút đầu của trận đấu. Trong khi, các cầu thủ Hàn Quốc bình tĩnh triển khai bóng theo ý đồ, thì hàng thủ Olympic Việt Nam lại tỏ ra bối rối trước những đường chuyền đầy tính chiến thuật của đối phương.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng tại buổi tập luyện. - Sputnik Việt Nam
U23 Việt Nam-Hàn Quốc: dự đoán của chuyên gia bóng đá
Khả năng đeo bám, pressing của đội bóng áo đỏ cũng không còn tốt như trước. Xuân Trường và các đồng đội thường rơi vào thế chậm hơn đối thủ một nhịp. Trong một tình huống như thế, cầu thủ mang áo số 6 để đối phương xỏ hang, trước khi Duy Mạnh phá hụt bóng ở tình huống tiếp theo. Lee Seung-woo dứt điểm mở tỷ số cho Olympic Hàn Quốc ở phút thứ 7.

20 phút sau, tiếp tục là một tình huống chơi không tốt của Olympic Việt Nam. Phạm Xuân Mạnh chọn vị trí không tốt để Hwang Ui-jo thoải mái loại bỏ thủ môn Bùi Tiến Dũng, nhân đôi cách biệt cho Olympic Hàn Quốc.

Thua 2 bàn từ những miếng đánh vỗ mặt, HLV Park Hang-seo bắt đầu phải có những sự thay đổi ở 2 vị trí tiền vệ trung tâm. Phút 38, Văn Quyết vào thay Đức Huy. Đầu hiệp 2, Lương Xuân Trường rời sân nhường chỗ cho Minh Vương.

© Ảnh : Hoàng Linh - TTXVN Hậu vệ Xuân Mạnh cầm bóng ở khu vực cánh trái.
Hậu vệ Xuân Mạnh cầm bóng ở khu vực cánh trái. - Sputnik Việt Nam
Hậu vệ Xuân Mạnh cầm bóng ở khu vực cánh trái.

Tuy nhiên, các cầu thủ áo trắng vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội so với Olympic Việt Nam. Phút 55, đội bạn đã khai thác tối đa khả năng bọc lót của Olmypic Việt Nam ngay trước vạch 16,5 m, "Messi Hàn Quốc" dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 3-0.

Ông thầy người Hàn Quốc được ví như "phù thủy thay người" khi các sự thay đổi của ông thường đem lại hiệu quả và ở trận đấu này, điều đó vẫn đúng. Minh Vương trong lần đầu tiên vào sân tại ASIAD 2018 đã có bàn thắng từ cú sút phạt đẹp mắt, rút ngắn tỷ số còn 1-3 ở phút 70.

Olympic Việt Nam không phải thiếu có cơ hội ghi thêm bàn thắng thứ 2. Phút 80, Công Phượng quyết định đột phá, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ vào sân thay Anh Đức ở phút 78 đưa bóng đi không chính xác. Cơ hội rõ nét nhất đến ở phút 83 sau pha đệm bóng Xuân Mạnh từ đường phạt góc của đồng đội.

© Ảnh : Trọng Tuệ - TTXVNĐông đảo cổ động viên có mặt trên sân vận động Pakansari tiếp lửa cho Olympic Việt Nam.
Đông đảo cổ động viên có mặt trên sân vận động Pakansari tiếp lửa cho Olympic Việt Nam.  - Sputnik Việt Nam
Đông đảo cổ động viên có mặt trên sân vận động Pakansari tiếp lửa cho Olympic Việt Nam.

Tuy nhiên, hậu vệ đang chơi cho SLNA lại dứt điểm chệch cột trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Thất bại 1-3, Olympic Việt Nam tan mộng vô địch và sẽ gặp đội thua trong trận bán kết hai giữa UAE và Nhật Bản ở trận tranh HCĐ.

© Ảnh : Hoàng Linh - TTXVN Các cầu thủ Hàn Quốc ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số 2-0.
Các cầu thủ Hàn Quốc ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số 2-0.  - Sputnik Việt Nam
Các cầu thủ Hàn Quốc ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số 2-0.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала