Nhóm “Mũ bảo hiểm trắng" chở các chất độc tới kho của các chiến binh ở Syria

© AFP 2023 / Abdulmonam Eassa Nhóm “Mũ bảo hiểm trắng"
Nhóm “Mũ bảo hiểm trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các đại diện của nhóm “Mũ bảo hiểm trắng” đã mang một lô hàng lớn bao gồm các chất gây độc tới thành phố Sarakib của Syria, tới kho do nhóm Ahrar Ash Sham sử dụng. Lãnh đạo Trung tâm Nga về hòa giải các bên tham chiến, ông Alexei Tsygankov cho biết tại cuộc họp báo.

Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam
“Chiến dịch quân sự ở Idlib cần thiết cho giải pháp hòa bình”
Một phần hàng hóa đã được chuyển khu vực phía nam của tỉnh Idlib để ngụy tạo vụ sử dụng vũ khí hóa học và sau đó tiến hành buộc tội lực lượng chính phủ đã sử dụng các chất độc chống lại thường dân, đại diện của Trung tâm cho biết. Thông tin về điều này được cung cấp bởi một số nguồn độc lập từ tỉnh Idlib.

Theo ông Igor Korotchenko, chuyên gia quân sự, tổng biên tập tạp chí Quốc phòng, vụ khiêu khích sử dụng vũ khí hóa học ở Syria đang được nhóm "Mũ bảo hiểm trắng" chuẩn bị minh chứng về chính sách tương tác chặt chẽ giữa những kẻ khủng bố và liên minh phương Tây.

Trung tâm hòa giải của Nga tiếp tục kêu gọi chỉ huy các tổ chức bất hợp pháp từ bỏ khiêu khích vũ trang và bắt tay vào việc dùng con đường hòa bình để giải quyết tình hình ở những vùng mà họ kiểm soát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала