Chuyên gia: Quân đội Syria cần tăng cường cuộc chiến vì các tỉnh phía Bắc

© Sputnik / Mikhail AlaeddinQuân đội Syria ở Aleppo
Quân đội Syria ở Aleppo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội chính phủ Syria cần tăng cường cuộc đấu tranh vì các khu vực trong nước mà Damascus chưa kiểm soát được, khi mà Mỹ có kế hoạch mới triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở đó, chuyên gia quân sự, tổng biên tập tạp chí "Quốc phòng" Igor Korotchenko cho biết.

Trước đó, các phương tiện truyền thông đưa tin Lầu Năm Góc đang chuẩn bị triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tại một số thành phố ở bắc Syria.

Các quân nhân Mỹ - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia phân tích quân sự: Mỹ muốn “giật lấy một phần bầu trời” của Syria

"Hành động này của Mỹ là bất hợp pháp và vi phạm luật pháp quốc tế. Tình hình hiện nay cho thấy rằng quân đội Syria cần thực hiện nỗ lực lớn hơn để kiểm soát các tỉnh phía Bắc đất nước. Tôi cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ không chào đón sự tiến triển như vậy, bởi vì Ankara coi việc người Kurd tăng cường như đòn giáng mạnh vào lợi ích của mình" — ông Korochenko nói với Sputnik.

Chuyên gia nhấn mạnh rằng giải quyết vấn đề này bằng các phương pháp ngoại giao là không hiệu quả, vì Washington sẽ không nhượng bộ, nếu không gặp sự đáp trả bằng sức mạnh.

"Các biện pháp ngoại giao ở đây là không đủ. Cần đẩy lùi Mỹ ra khỏi đây và quân đội Syria phải làm việc đó, chỉ trong trường hợp như vậy mới có cơ hội tìm kiếm một giải pháp ngoại giao" — ông Korochenko cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала