Thủ môn Bùi Tiến Dũng: ‘Tôi muốn Olympic Việt Nam đánh bại Hàn Quốc trong 90 phút’

© Ảnh : Hoàng Linh-Pv TTXVN tại Indonesia Đội hình ra sân của Olympic Việt Nam.
Đội hình ra sân của Olympic Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trước trận bán kết ASIAD 18 với Hàn Quốc vào 16 giờ ngày 29.8, thủ môn Bùi Tiến Dũng tự tin sẽ cùng các đồng đội giữ sạch mành lưới cho Olympic Việt Nam trận thứ 6 liên tiếp, thậm chí đánh bại đối thủ trong 90 phút, thanhnien đưa tin.

"Chúng tôi từng gặp Hàn Quốc ở giải U.23 châu Á tại Thường Châu và lúc đó có cảm giác xa lạ về đội hình họ. Tâm lý của chúng tôi lúc đấy cũng khác bây giờ. Lần này gặp lại, chúng tôi có sự chuẩn bị tốt hơn. Chắc chắn chúng tôi sẽ hướng đến một chiến thắng trong 90 phút. Trước khi giải đấu diễn ra, bản thân tôi và toàn đội đều nghĩ sẽ không để thủng lưới bàn nào. Chúng tôi quyết không để thua trận nào dù đó là Hàn Quốc. Chúng tôi muốn hướng đến chiến thắng thứ 6 liên tiếp", thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định trước buổi tập làm quen sân Pakansari chiều qua, 28.8.

Nửa năm trước, Bùi Tiến Dũng và U.23 Việt Nam khởi đầu vòng chung kết U.23 châu Á với những bỡ ngỡ. Họ còn chưa biết giới hạn của bản thân mình và mơ hồ thông tin về đối thủ.

Dù thua ngược Hàn Quốc 1-2, nhưng bàn thắng của Quang Hải và thế trận tích cực đã tạo cú hích tâm lý để thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại Úc ở trận tiếp theo, mở ra cuộc phiêu lưu lịch sử tại Thường Châu, Trung Quốc.

Để rồi tại ASIAD 2018, Olympic Việt Nam đang gây ấn tượng mạnh với 5 trận liên tiếp không để thủng lưới bàn nào, với số phút chính thức (chưa tính bù giờ mỗi trận) đã lên đến 480 phút.

Bùi Tiến Dũng muốn con số đó sẽ là 570, tức thêm 90 phút giữ sạch lưới và không phải đá hiệp phụ. Niềm tin thể hiện sự trưởng thành về bản lĩnh, dù đối thủ Hàn Quốc có những ngôi sao hàng đầu châu lục như Son Heung-min (Tottenham), chân sút CLB J-League 1 Gamba Osaka Hwang Ui-Jo (đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại ASIAD 2018 với 8 bàn).

Như khi được hỏi về cuộc đối đầu với sút Hàn Quốc, Bùi Tiến Dũng tự tin: "Cho đến bây giờ lịch thi đấu của Olympic VN rất dày. Thể lực của chúng tôi cũng bị bào mòn đi rất nhiều, lại chỉ được nghỉ một ngày trước khi bước vào trận đấu với Hàn Quốc. Sẽ không đạt 100% nhưng toàn đội sẽ cố gắng hồi phục tốt nhất cho trận đấu tới. Ở giải đấu này, trận đấu nào cũng không dễ dàng với toàn đội cả. Ở từng khoảnh khắc, tôi đều ghi nhớ lại. Thành tích 5 trận toàn thắng, không để thủng lưới bàn nào là thách tích của toàn đội chứ không phải cá nhân tôi. Sau khi chấm dứt trận đấu với Syria, toàn đội tự giác mỗi người tự nghiên cứu về đối thủ sắp tới để có chuẩn bị riêng cho mình. Với Hàn Quốc cũng vậy. Chúng tôi muốn thắng họ trong 90 phút".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала