Lầu Năm Góc đã "sửa chữa" trên giấy gần 20 lỗi của máy bay chiến đấu F-35 như thế nào?

Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Ủy ban Lầu Năm Góc trong khi thực hiện nhiệm vụ đánh giá dự án tạo ra máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35, đã xác định lại một số khiếm khuyết từ mức nghiêm trọng xuống còn thành mức thứ cấp, mà không có bất kỳ căn cứ rõ ràng nào, tổ chức phi chính phủ POGO đưa tin, dẫn nguồn là tài liệu của quân đội.

Tháng 6, Tổng cục kiểm soát ngân sách (GAO) của Hoa Kỳ đã báo cáo về 966 "sai sót rõ rệt " trong dự án F-35 hiện tại. Trong số đó, hơn 110 thuộc về mức số 1, nghĩa là "có thể ảnh hưởng tới

độ tin cậy, an toàn hoặc các yêu cầu quan trọng khác" trong việc khai thác máy bay.

Theo báo cáo của các nhà hoạt động, tại cuộc họp của ủy ban, 19 lỗi từ mức một đã được chuyển xuống mức hai, trong đó có cả hệ thống thông báo khẩn để phi công nhảy dù. Đồng thời, ủy ban đã không đề xuất kế hoạch để sửa chữa ít nhất mười khiếm khuyết.

Tác giả của báo cáo, Dan Grazier, tin rằng bằng cách này các nhà giám sát dự án muốn "xóa sổ" những thiếu sót quan trọng trước khi có quyết định về việc sản xuất hàng loạt máy bay F-35, theo kế hoạch phải được thông qua vào tháng 10 năm 2019.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала