Đại sứ Nga cảnh báo Hoa Kỳ không được thực hiện hành vi xâm lược ở Syria

© AP Photo / Wong Maye-EThứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov
Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) – Atoly Anronov, đại sứ Nga tại Hoa Kỳ cho biết, ông đã cảnh báo đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, ngăn không cho nước này thực hiện hành vi xâm lược ở Syria, đồng thời gọi hành động này “vô căn cứ và bấp hợp pháp”.

"Việc tình hình ở Syria lại một lần nữa leo thang không đáp ứng được lợi ích quốc gia của bất kỳ ai. Chỉ những kẻ khủng bố được lợi", — ông Antonov nói, bình luận về cuộc họp.

Theo ông, các nhà ngoại giao bày tỏ mối quan tâm nghiêm túc nhất về các tín hiệu của phía Mỹ cho thấy nước này đang chuẩn bị các cuộc tấn công mới vào Syria vì viện cớ có khả năng người Syria sử dụng "vũ khí hóa học".

"Tôi hy vọng, mối lo ngại của chúng tôi đã được người Mỹ nghe thấy", — đại sứ nhấn mạnh.

 

​Trước đó chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, tướng Joseph Dunford, nói với người đồng cấp Nga Valery Gerasimov rằng Hoa Kỳ sẽ đáp trả việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria.

Trong những ngày gần đây, tình hình xung quanh Syria trở nên căng thẳng hơn.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov nói rằng, theo các nguồn tin độc lập, những kẻ khủng bố của nhóm "Hayat Tahrir Al-Sham" * đang chuẩn bị một vụ khiêu khích để cáo buộc Damascus sử dụng vũ khí hóa học chống lại dân thường của tỉnh Idlib ở Syria.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала