Hà Nội đề xuất phương án tổ chức đua xe F1 ở khu vực Mỹ Đình

© AP Photo / Moises CastilloFormula-1
Formula-1 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ban đầu, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội nêu phương án tổ chức đua xe Công thức 1 (F1) ở khu vực hồ Hoàn Kiếm nhưng không đảm bảo yêu cầu, Vietnam+ cho biết.

Thông tin này vừa được Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nêu lên tại buổi họp báo Chính phủ tối 30/8.

Grid girls trong Grand Prix Formula- 1 ở Yonam, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam
Nữ hoàng trong các cuộc đua xe "Formula-1" trở thành câu chuyện quá khứ
Theo Bộ trưởng, Luật Thể dục Thể thao sửa đổi có hiệu lực từ tháng 1/2019 cho phép tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế trong đó có đua xe Công thức 1.

Đây là ý kiến đã được phía Hà Nội trình Thủ tướng và Thủ tướng Chính phủ đã giao các bộ cho ý kiến xem xét đánh giá tác động, đặc biệt là với dân cư khu vực dự kiến diễn ra giải đua.

"Ban đầu Hà Nội đưa ra phương án nơi đua xe là khu vực vòng quanh hồ Hoàn Kiềm và một số tuyến đường lân cận nhưng sau khi tính toán thì không đảm bảo yêu cầu," Bộ trưởng cho biết.

Theo người phát ngôn của Chính phủ, gần đây, Hà Nội đã báo cáo phương án khác trong đó điểm đua là khu trung tâm thể thao Mỹ Đình.

Công thức-1 - Sputnik Việt Nam
Heineken muốn đưa Formula-1 đến Việt Nam
Theo Bộ trưởng, đây là giải thể thao quốc tế mới, được nhiều người quan tâm vì các nước đã tổ chức tốt giải đua tương tự.

"Khi Hà Nội xin ý kiến người dân khu vực có tuyến đường dự kiến đi qua thì nhận được đồng tình cao. Hà Nội nên tổ chức sự kiện quốc tế đẻ tạo hình ảnh, đất nước con người Việt Nam," Bộ trưởng lên tiếng.

Tuy nhiên, vấn đề Bộ trưởng lưu ý là Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu nếu tổ chức thì phải xã hội hóa 100%, không dùng ngân sách.

Người phát ngôn của Chính phủ cũng nói thêm, đây là vấn đề sẽ được theo dõi tiếp vì mới chỉ là chủ trương ban đầu. Việc tổ chức, ký kết, thu phí, quảng cáo ra sao sẽ được phía Hà Nội tiếp tục tiếp cận với các nhà tổ chức.

Công thức 1 - Sputnik Việt Nam
Việt Nam đang chuẩn bị tổ chức cuộc đua Formula 1?
Trước đó giữa năm 2017, trong buổi làm việc với Đại học Ngoại thương, lãnh đạo Hà Nội lần đầu nhắc đến việc thành phố đang xúc tiến đàm phán tổ chức giải đua xe Công thức 1.

Một số tờ báo Việt Nam sau đó có dẫn nguồn truyền thông nước ngoài nói về ý định tương tự. Theo Reuters, Giám đốc điều hành giải đua xe Công thức 1 Chase Carey cho biết rất hào hứng trước khả năng cuộc đua sẽ xuất hiện tại Việt Nam.

Tờ Sport Business cũng đưa tin, ban tổ chức giải đua Công thức 1 xác nhận đang đàm phán với Chính phủ Việt Nam để tổ chức cuộc đua trên đường phố tại Hà Nội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала