Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo về hậu quả cuộc tấn công của Mỹ vào Syria

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Maria Zakharova
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc tấn công mà Mỹ có thể thực hiện đối với Syria sẽ phá tan mọi biện pháp được đưa ra trước đó nhằm đạt tới giải quyết xung đột ở Syria bằng con đường hòa bình, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Maria Zakharova cho biết tại cuộc họp báo.

Theo bà, hiện đang diễn ra công việc chuẩn bị tích cực cho vụ dàn dựng việc quân đội chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học tại vùng Idlib để thực hiện cuộc tấn công bằng tên lửa của Hoa Kỳ nhằm vào các đơn vị quân đội của chính phủ.

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Nga cảnh báo Hoa Kỳ không được thực hiện hành vi xâm lược ở Syria

"Tôi muốn nhấn mạnh rằng bằng cách này, Mỹ sẽ phá hỏng mọi biện pháp đang được thực hiện về giải quyết xung đột ở Syria bằng con đường hòa bình. Và cần nhìn nhận đúng về điều này", bà Zakharova nói.

Thái độ khiêu khích của phương Tây và sự xâm lược quân sự chống lại Syria sẽ là đòn giáng nặng nề nhằm vào tiến trình giải quyết xung đột bằng con đường chính trị trong nước cũng như đối với an ninh toàn cầu, bà Zakharova nói.

Bà Zakharova một lần nữa nhấn mạnh rằng, Damascus không có khả năng sử dụng vũ khí hóa học, vì toàn bộ kho vũ khí đã bị phá hủy, và điều này đã được thực hiện dưới sự giám sát của các tổ chức quốc tế.

Matxcơva mong muốn các đối tác của mình ở Syria hành động quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao tuyên bố, đồng thời nhấn mạnh rằng, Nga không có bất kỳ chương trình nghị sự bí mật nào ở Syria, LB Nga hành động trước sau như một vì lợi ích hòa bình ở Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала