Sergei Lavrov: Nga sẵn sàng tăng cường đóng góp cho việc tái thiết Syria

© Sputnik / Vitaliy BelousovNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc họp báo tổng kết kết quả đàm phán với người đồng cấp Syria Walid Muallem.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc họp báo tổng kết kết quả đàm phán với người đồng cấp Syria Walid Muallem. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Nga sẵn sàng tăng mức đóng góp vào việc tái thiết đất nước và công cuộc hồi hương của những người tị nạn Syria, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu tại cuộc họp báo tổng kết kết quả đàm phán với người đồng cấp Syria Walid Muallem.

Có tất cả các điều kiện đế bắt đầu khôi phục cuộc sống bình thường ở Syria, Lavrov nói.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo về hậu quả cuộc tấn công của Mỹ vào Syria
Đến lượt mình, Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid Maullem nói rằng Syria sẽ ưu tiên Nga trong việc thực hiện các dự án trong khuôn khổ tái thiết đất nước sau khi kết thúc xung đột.

"Thật vậy, quan điểm của chúng tôi trùng hợp, và  có thể lưu ý rằng các cuộc đàm phán hôm nay đã  diễn ra mang tính xây dựng. Chúng tôi thực sự với Liên Bang Nga là đồng minh trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố; trong những năm gần đây, chúng tôi đã đạt được rất nhiều thành tích trên chiến trường, và bây giờ chúng ta có thể nói rằng chúng ta đang tiến gần đến  việc hoàn thành nhiệm vụ diệt trừ chủ nghĩa khủng bố ở Syria",- Muallem nói.

Theo ông, Damascus hiện đang tích cực làm việc trên các dự án của chương trình tái thiết đất nước.

"Chúng tôi muốn lưu ý trong mối liên hệ này  rằng: Liên bang Nga sẽ được ưu tiên  trong những công việc liên quan đến việc thực hiện các dự án này", — Bộ trưởng bổ sung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала