Bộ Ngoại giao Ukraina kêu gọi phản ứng đáp trả Nga ở Biển Azov

© AFP 2023 / Alexander Khudoteply Biển Azov
Biển Azov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) — Vấn đề giải quyết tình hình ở Biển Azov nên được giải quyết không chỉ về mặt pháp lý, cần phải sẵn sàng phản kháng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraina Pavel Klimkin nói.

Trước đó, Tổng thống Piotr Poroshenko chỉ thị cho Bộ Ngoại giao Ukraina nộp đề xuất để giải quyết tình hình với Liên bang Nga  về vấn đề  hàng hải ở Biển Azov.

Sergei Gaiduk - Sputnik Việt Nam
Cựu chỉ huy Hải quân Ukraina cáo buộc Nga "kích động bạo loạn"

"Nhưng vấn đề này không thể giải quyết chỉ về mặt pháp lý — đó là vấn đề về khả năng phản kháng Nga của chúng ta ở Biển Azov, và chúng ta phải đạt được  điều này. Một trong những động lực quan trọng nhất mà chúng ta có — là  chúng ta đang tiếp tục vụ kiện tại tòa án trọng tài  theo Công ước Luật Biển", — Klimkin đưa ra ý kiến ​​ bình luận với nhà báo  trong chương trình trực tuyến của các  kênh truyền hình Ukraina.

Kiev cáo buộc Moskva ngăn chặn  không cho tàu  cập cảng của Ukraina thông qua eo biển Kerch. Đồng thời,  Thứ trưởng Ngoại giao Ukraina Elena Zerkal nói rằng bộ đội  biên phòng Nga không vi phạm giao thức trong thời gian kiểm tra tàu Ukraina ở Biển Azov.

Cơ quan Biên phòng Crưm cho biết việc  kiểm tra xác minh tàu hải quân nước ngoài được tổ chức phù hợp với luật pháp quốc tế về biển,  không nhận được ý kiến ​​và khiếu nại từ phía chủ tàu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала