Các chuyên gia IT của Việt Nam có đến Romania làm việc?

© Depositphotos.com / DragonImagesthanh niên Việt Nam
thanh niên Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nguồn trên trang tin điện tử www.romania-insider.com cho biết, Romania có thể sẽ bắt đầu tuyển dụng những chuyên gia công nghệ thông tin (IT) đến từ các nước châu Á theo hình thức hợp đồng tạm thời với thời hạn lên tới hai năm, nhằm bù đắp tình trạng thiếu hụt nhân lực trong lĩnh vực IT ở nước này, - như phản ánh của TTXVN.

Lâu nay, các chủ công ty ở Romania đã và đang tuyển dụng lao động từ Việt Nam, Nepal và Philippines cho những vị trí việc làm thuộc các lĩnh vực chăm sóc y tế, chế tạo công nghiệp và xây dựng.  

Razvan Rada, Tổng giám đốc công ty tuyển dụng lao động “Head Hunting IT” cho biết trong vài tháng qua, họ đã bắt đầu đánh giá nghiêm túc hơn việc chọn lựa và tuyển dụng các chuyên gia IT đến từ châu Á, chẳng hạn như Việt Nam, và những lao động này sẽ được ở lại làm việc tại Romania trong một khoảng thời gian có giới hạn.  

Romania có khoảng 178.700 người đang làm việc trong ngành công nghệ thông tin và viễn thông, trong đó có 84.000 người làm việc trong lĩnh vực IT.  

Các trường đại học ở Romania trung bình cung cấp khoảng 6.000-7.000 sinh viên tốt nghiệp IT mỗi năm, nhưng nhu cầu ở trong nước đòi hỏi một số lượng gấp đôi.  

Vì vậy, việc tuyển dụng các chuyên gia IT từ những nước châu Á như Việt Nam đã trở nên cần thiết. Nguyên do là các chuyên gia Romania đang làm việc ở nước ngoài không muốn về nước, cho dù ngành IT trả lương bình quân ở mức cao nhất trong nền kinh tế nước này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала