Chuyên gia: Những nỗ lực của Mỹ nhằm "phá hỏng" WTO sẽ đưa tới đâu?

© AP Photo / Fabrice CoffriniWTO
WTO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố về khả năng nước này sẽ rút khỏi WTO. Chuyên gia phân tích chính trị Andrei Suzdaltsev trong cuộc phỏng vấn với Sputnik đã chia sẻ quan điểm của ông về những lý do khiến cho giới cầm quyền Mỹ có ác cảm với Tổ chức thương mại thế giới.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Donald Trump đe dọa rút khỏi WTO

Nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump không loại trừ rằng Hoa Kỳ có thể rút khỏi Tổ chức Thương mại Thế giới, nếu tổ chức này không thể thay đổi để trở nên tốt hơn.

Chuyên gia phân tích chính trị Andrei Suzdaltsev đã đưa ra những lời bình luận trên đài phát thanh Sputnik về lập trường của Washington. Theo ông, tất cả những điều này sẽ có thể dẫn đến một cuộc khủng hoảng.

"Trong vòng hai năm trở lại đây, Washington đã sửa đổi cấu trúc hệ thống thương mại quốc tế, điều này liên quan tới cả hệ thống tài chính thế giới. Và với hiểu biết của ông Trump về tất cả các tổ chức này thì WTO là một trở ngại. Hoa Kỳ, quốc gia trong vòng nhiều năm liền đã chi những khoản tiền cho việc thành lập, củng cố WTO, và sau này là tạo ra các khối và các hợp tác thương mại đối tác, hiện đang tích cực phá hỏng toàn bộ hệ thống này.  Điều này dẫn tới thay đổi trong toàn bộ triết lý thương mại quốc tế. Mỹ muốn nắm vai trò định hướng trong thương mại quốc tế. WTO là một trở ngại, Mỹ muốn nhận về mình vai trò này. Nhưng điều đó là không thể. Vì thế, rốt cuộc điều này có thể dẫn tới cuộc khủng hoảng do chính con người tạo ra"- ông Andrei Suzdaltsev tin tưởng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала