Nga kêu gọi Hoa Kỳ ngăn chặn "các nhân viên dưới quyền đang ngang ngược trên biển Azov"

© AFP 2023 / Alexander KhudoteplyBiển Azov
Biển Azov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Đại sứ quán Nga tại Hoa Kỳ kêu gọi nhà chức trách Mỹ chấm dứt việc bảo vệ “các nhân viên dưới quyền mình đang hành động ngang ngược trên biển Azov”, trích thông cáo của đại diện cơ quan ngoại giao đáp lại tuyên bố của Bộ ngoại giao Mỹ.
Sergei Gaiduk - Sputnik Việt Nam
Cựu chỉ huy Hải quân Ukraina cáo buộc Nga "kích động bạo loạn"

"Bộ Ngoại giao với đại diện là phát ngôn viên chính thức Heather Nauert bày tỏ lo ngại về việc dừng tàu một cách bất hợp pháp để kiểm tra trên Biển Azov. Chỉ có việc dừng tàu. Không phải bắt hay giữ tàu. Đáng chú ý là trong "hàng trăm" tàu không nêu tên bất kỳ tàu nào (điều này rất quan trọng, để thấy được chính sách tiêu chuẩn kép). Bộ Ngoại giao Mỹ cố tình né tránh điều này", trích tuyên bố của đại sứ quán.

Đồng thời, như tin đưa, phía Mỹ không đề cập đến việc các nhân viên biên phòng của Ukraina bắt giữ tàu đánh cá "Nord" của Nga và việc các lực lượng công lực Ukraina chặn tàu chở dầu "Mechanic Pogodin" của Nga tại cảng Kherson.

Những cáo buộc này nhằm đánh lạc hướng sự chú ý vào tình trạng vi phạm nhân quyền tại chính Hoa Kỳ cũng như các nước vệ tinh- các nhà ngoại giao tuyên bố đồng thời nhắc nhớ vụ bắt giữ công dân Nga Maria Butina.

Đại sứ quán kêu gọi bắt đầu một cuộc đối thoại thực chất về vấn đề công dân Nga trong các nhà tù của Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала