Nguồn tin từ Idlib: Người da đen nước ngoài mang đến bình ga đáng ngờ

© AP PhotoIdlib, Syria
Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, theo các nguồn tin độc lập, chiến binh đang chuẩn bị vụ khiêu khích để buộc tội Damascus sử dụng vũ khí hóa học chống dân thường ở Idlib.

Các nguồn tin địa phương từ tỉnh Idlib nói với Sputnik rằng mấy ngày trước có chiếc xe tải-tủ lạnh đã mang đến các bình gas đáng ngờ.

Các chiến binh từ liên minh quân nổi dậy Hồi giáo theo hướng Jaysh al-Islam ở Syria - Sputnik Việt Nam
Ở Idlib có đường ngầm dài, chiến binh ráo riết chuẩn bị giao tranh với quân đội Syria

Nguồn tin nói với Sputnik: "Một vài ngày trước, một đoàn xe tải chở tường bê tông từ lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ đã vào Syria. Đi cùng có một chiếc xe tải-tủ lạnh. Sau một thời gian, xe tải-tủ lạnh tách ra khỏi đoàn và chạy đến ngoại ô phía Nam thành phố Idlib đến trụ sở cũ của nhóm "Hayat Tahrir al-Sham". Ở đó, các chai màu xanh dài được đưa vào xe. Chúng rất giống với bình oxy, được sử dụng trong các bệnh viện. Việc đó do những người ngoại quốc da đen nói tiếng Pháp và tiếng Anh đảm nhiệm."

Theo các nguồn tin, "xe tải đã thực hiện hai chuyến chở bình khí. Lô hàng đầu tiên được đưa đến khu vực Jisr al-Shughur. Chiếc xe tải được tháp tùng bởi 6 xe trang bị súng máy của "Hyatt Tahiri ash-Sham" và "Đảng Hồi giáo Turkistan". Lô thứ hai, cũng có bảo vệ đi kèm, đã đi về phía Bắc tỉnh Hama." Địa điểm giao hàng chính xác và vị trí hiện tại không được xác định.

Trong cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 28 tháng Tám, Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc, ông Vasily Nebenzia phát biểu rằng ở tỉnh Idlib đang chuẩn bị vụ khiêu khích quy mô lớn với vũ khí hóa học, mục đích là tạo cớ cho liên minh phương Tây giáng đòn mới tấn công quân đội Syria.

Mũ bảo hiểm trắng - Sputnik Việt Nam
Damascus cáo buộc "Mũ bảo hiểm trắng" bắt cóc 44 trẻ em để dàn dựng vụ tấn công hóa học

Bộ Quốc phòng Nga cho biết rằng các chiến binh không chỉ chuẩn bị tấn công Hama và Aleppo, mà còn lên kế hoạch dàn dựng cuộc tấn công hóa học, để làm điều đó đã cho mang tới 8 bình chứa khí clo. Bộ Quốc phòng cũng cho rằng Hoa Kỳ có thể sử dụng "dàn dựng" này như một cái cớ để giáng đòn tấn công mới vào các lực lượng chính phủ Syria.

Thời gian trước đó, một vụ dàn dựng với vũ khí hóa học đã được tổ chức vào mùa xuân ở Đông Ghuta. Sau đó, phương Tây cáo buộc Damascus sử dụng vũ khí hóa học tại thành phố Dhuma của Syria. Tiếp theo, Mỹ, Anh và Pháp đã bắn tên lửa vào các cơ sở của chính phủ Syria mà theo họ, đó là những nơi được sử dụng để sản xuất vũ khí hóa học. Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi các cuộc tấn công đó là hành động xâm lăng chống một quốc gia có chủ quyền. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала