“Ukraina sẵn sàng tiêu diệt “bất kỳ hạm đội” trên biển Azov trong vòng 5 phút”

© Sputnik / Mikhail VoskresenskiyHải quân Ukraina
Hải quân Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kiev đang có "mọi lực lượng và phương tiện" để phá tan bất kỳ hạm đội nào trên biển Azov, kể cả hạm đội của Nga. Đó là tuyên bố của nghị sĩ Verkhovnaya Rada Yuri Bereza trong cuộc phỏng vấn của cổng thông tin "Obozrevatel".
Sergei Gaiduk - Sputnik Việt Nam
Cựu chỉ huy Hải quân Ukraina cáo buộc Nga "kích động bạo loạn"

"Nếu nhìn vào bản đồ nơi có biển Azov, với bố trí chính xác và vững chắc của thế trận tên lửa, bất kỳ hạm đội nào ở đó cũng sẽ bị tiêu diệt chỉ trong vòng 5-10 phút", — ông nghị này tuyên bố.

Theo ý kiến ​​của ông ta, Hải quân Ukraina có khả năng xóa sổ các chiến hạm Nga trên biển Azov với sự giúp đỡ của vũ khí Liên Xô.

"Đo thử xem ở khoảng cách nào có bao nhiêu tàu, thậm chí chỉ cần lấy những vũ khí thời 1991 ở Liên Xô — mà trên thực tế chúng tôi đang có tất cả các loại — và  hệ thống tên lửa-pháo binh, là có thể đè bẹp bất kỳ hạm đội", — Bereza tuyên bố.

© AFP 2023 / Alexander KhudoteplyBiển Azov
Biển Azov - Sputnik Việt Nam
Biển Azov

Đây không phải lần đầu Kiev nảy sinh ý tưởng giao tranh với Nga trên biển. Đồng thời, như ghi nhận của Thứ trưởng Ukraina về các vấn đề của "vùng lãnh thổ bị chiếm đóng" là Georgi Tuka, Hải quân Ukraina dư sức chọi với Matxcơva trên biển Azov nếu chỉ "đấu tay đôi".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала