Du lịch UFO: đến nơi tìm kiếm người ngoài hành tinh?

CC0 / Darksouls1 / Pixabay / UFO
UFO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Từ 100 nghìn đến 200 nghìn người đã leo lên đồi Uritorco ở Argentina mỗi năm để tìm kiếm những ấn tượng ngoài trái đất.

Luz Mary Lopez, người Colombia, Giám đốc Trung tâm quốc tế về nghiên cứu UFO, trong vòng 20 năm trở lại đây đặt trụ sở tại Capilla del Monte, nói với Sputnik do đâu mà đồi Uritorko trở thành một trong những địa điểm ưa thích đối với những người hâm mộ UFO.

© AP Photo / Natacha PisarenkoLuz Mary Lopez
Luz Mary Lopez - Sputnik Việt Nam
Luz Mary Lopez

Ngày 09 tháng Một năm 1986 đã có một sự kiện được gọi là "dấu vết đàn chim» ('la huella de El pajarillo') xảy ra tại Capilla del Monte (tỉnh Cordoba), trở thành điểm khởi đầu cho sự bùng nổ UFO hiện nay.

Thiên hà - Sputnik Việt Nam
Các nhà thiên văn bắt đầu tìm kiếm người ngoài hành tinh trên triệu ngôi sao dải Ngân Hà

Vào ngày này, tại khu vực đông bắc của Monte, cậu bé 12 tuổi và hai người phụ nữ đứng tuổi nhìn thấy một vật thể bay với đèn tín hiệu đỏ. Ngày hôm sau người thân của họ tới nơi này và thấy dấu vết cháy sém có kích thước 120 x 70 mét. Kể từ đó, nhiều thành phố Argentina đã sử dụng câu chuyện này để thu hút khách du lịch.

Có đúng là đã có thể thấy UFO ở đây không? Đây là câu hỏi đưa du khách đến đây. Họ đến Capilla del Monte, hoặc vì đã nghe nói về nơi này, hoặc để nghiên cứu cụ thể vấn đề này.

Người ngoài hành tinh - Sputnik Việt Nam
Nỗi thất vọng của năm: Không bắt được liên lạc với người hành tinh khác

"Họ tìm kiếm tất cả mọi thứ, từ những dấu tích UFO cho đến đĩa bay hay phi thuyền ngoài trái đất, và sau đó tuyên bố đã nhìn thấy ánh sáng, hoặc đã trải qua một cái gì đó đặc biệt, đó là kết quả mà họ đang tìm kiếm", Lopez giải thích.

Theo cô, 90% khách du lịch nhận được những gì họ muốn, "bởi vì họ đã sẵn sàng cho điều đó hoặc họ rất ấn tượng ở nơi này. Luôn luôn có những người hoài nghi, nhưng phần lớn đều hài lòng, bởi vì họ không cần phải nhìn thấy một UFO để hiểu rằng nơi này là đặc biệt".

Người ngoài hành tinh - Sputnik Việt Nam
Con người sợ hãi hay vui mừng trước việc tiếp xúc với người ngoài hành tinh?
Về mặt vị trí địa lý, đó là một khu vực miền núi ở giữa sườn núi Uritorko, trong đó bao gồm một trong những ngọn núi cao nhất khu vực. Mặc dù thực tế  nói chung đó là một sa mạc, địa hình và thực vật địa phương có những đặc điểm đặc biệt, và khí hậu cũng khác thường so với các khu vực lân cận.

"Điều quan trọng nhất ở đây là cảm giác, và mọi người cảm thấy rằng nơi này là bất thường, và có ấn tượng về điều đó khi rời khỏi đây", Lopez khẳng định.

Lopez tiếp tục công việc của Jorge Suarez, người Argentina, tác giả của cuốn sách «Luces sobre el Uritorco» («Ngọn lửa trên Uritorko"). Ông đã chỉ đạo Trung tâm nghiên cứu UFO của Columbia-Argentina.

Tại Capilla del Monte cũng đã tổ chức Liên hoan UFO, mà năm nay sẽ là năm thứ sáu, và Đại hội quốc tế về nghiên cứu UFO, kỷ niệm tròn 20 năm vào năm 2018.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала