Ông Manturov: Nga sẵn sàng cho việc xây dựng các tàu sân bay trực thăng

© AP Photo / Laetitia NotarianniTàu sân bay trực thăng "Vladivostok" loại "Mistral"
Tàu sân bay trực thăng Vladivostok loại Mistral - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Các nhà đóng tàu Nga có thể chế tạo các tàu sân bay trực thăng và sẵn sàng bán chúng cho các khách hàng nước ngoài nếu họ có nhu cầu, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Denis Manturov cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Hồi tháng Tám, ông Manturov nói rằng thay vì tàu sân bay trực thăng, Nga sẽ xây dựng các tàu đổ bộ có khả năng mang trực thăng trên tàu. Về phần mình, người đứng đầu Tập đoàn đóng tàu thống nhất Alexei Rakhmanov nói với Sputnik rằng USC sẽ xây dựng tàu viễn chinh cho Hải quân Nga.

"Tôi nghĩ rằng không nên bắt bẻ về ngôn ngữ. Thuật ngữ của quân đội cũng như của các nhà sản xuất rất phức tạp và đa dạng, nhà sản xuất luôn thích ứng với yêu cầu cùa khách hàng. Do đó, tốt nhất là làm rõ vấn đề này với khách hàng chính", — ông Manturov nói như vậy khi trả lời yêu cầu về việc làm rõ vấn đề này.

"Tôi chỉ có thể nói rằng chúng tôi chắc chắn có khả năng sản xuất các tàu sân bay trực thăng và có thể bán chúng cho khách hàng, kể cả khách hàng nước ngoài, nếu họ quan tâm", ông phát biểu.

Năm 2011, Nga ký hợp đồng với Pháp để cung cấp hai tàu sân bay trực thăng Mistral, nhưng vào năm 2015, Matxcơva và Paris quyết định chấm dứt hợp đồng vì các biện pháp trừng phạt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала