Ukraina tuyên bố về việc xem xét lại quan hệ với Nga

© AP Photo / Lefteris PitarakisBộ trưởng Ngoại giao Ukraina Pavel Klimkin
Bộ trưởng Ngoại giao Ukraina Pavel Klimkin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Kiev, (Sputnik) - Ukraina cần phải sửa đổi toàn bộ cơ sở pháp lý với Nga, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ukraina, ông Pavel Klimkin, nói.

Theo Bộ trưởng, hiện nay chính phủ Ukraina "đang chuẩn bị việc phân tích" các biện pháp có liên quan, vì theo ông, không thể tiếp tục duy trì cơ sở pháp lý hiện tại.

"Trong tương lai gần sẽ có những bước tiếp theo, tôi không thể tiết lộ chúng", — ông Klimkin cho biết vào tối thứ hai trên kênh truyền hình ICTV của Ukraina.

Ngoại trưởng Ukraina cũng nói rằng vấn đề triển khai các căn cứ quân sự của NATO ở Ukraina, được Verkhovna Rada nêu ra, có thể được thảo luận ngay trước khi Ukraina gia nhập liên minh.

"Đây là một câu hỏi rất hay… Hình thức đặt vấn đề mà các bạn thấy là do Tổng thống đưa ra, và chỉ liên quan đến phần cơ sở, trong đó có viết rất rõ ràng. Và điều thứ hai — trước khi gia nhập NATO và EU, chúng tôi sẽ thay đổi hiến pháp", — Bộ trưởng nói khi bình luận về sáng kiến của tổng thống Piotr Poroshenko về việc loại trừ điều khoản về căn cứ quân sự Nga ở Crưm khỏi Hiến pháp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала