Tướng Syria về hưu: Cuộc tập trận của Nga sẽ hữu ích đối với Syria

© Sputnik / The press service of the Ministry of defense of the Russian FederationTàu đổ bộ "Alexander Shabalin" trong cuộc tập trận chung giữa Nga và Trung Quốc ở Biển Địa Trung Hải
Tàu đổ bộ Alexander Shabalin trong cuộc tập trận chung giữa Nga và Trung Quốc ở Biển Địa Trung Hải - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga bắt đầu các cuộc tập trận hải quân lớn nhất ở Biển Địa Trung Hải, kéo dài đến ngày 8 tháng Chín. Chuyên gia chiến lược quân sự Syria, vị tướng đã về hưu Ali Maqsud nói với Sputnik rằng, cuộc tập trận này sẽ giúp Syria trong việc đối phó với sự xâm lược của kẻ thù.

Vị chuyên gia cho biết, hiện nay để thực hiện mục đích chống lại Syria, đang diễn ra cuộc chiến do các lực lượng trong khu vực cũng như các lực lượng quốc tế tiến hành. Hiện tại, quân đội Syria với sự hỗ trợ của các đồng minh đang tích cực tấn công những kẻ khủng bố ở miền nam Syria và đang chuẩn bị cho một trận chiến lớn ở tỉnh Idlib. Đương nhiên, các chiến binh và các nhà tài trợ cho chúng không thích điều này. Chúng sẽ cố gắng làm mọi việc để ngăn chặn cuộc tấn công của quân đội chính phủ. Các nước phương Tây đang chuẩn bị cú tấn công vào Syria.

Турецкие военные рядом с сирийской границей - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Thổ Nhĩ Kỳ đưa thiết bị quân sự tới gần vùng biên giới Syria

"Trong bối cảnh này, mục đích thực sự của cuộc tập trận mà Nga đang tiến hành tại Địa Trung Hải là giáng một đòn phòng ngừa vào cuộc gây hấn đang được chuẩn bị ráo riết. Việc chuẩn bị và thực hiện cuộc tập trận cho thấy sự hợp tác giữa Nga và các đồng minh ở cấp độ chính trị và ngoại giao", ông Ali Maksud nói. "Kết quả của cuộc tập trận này là sự ổn định trong khu vực. Nhóm  "Mũ bảo hiểm trắng" và các tổ chức tương tự sẽ không thể tiến hành khiêu khích bằng vũ khí hóa học hoặc âm mưu gì đó giống như thế. Các nước trong khu vực đã cải thiện quan hệ và cách thức phối hợp hành động với nhau. Thông qua các trung gian Nga, Iran xác nhận rằng nước này đang và sẽ hành động vì mục đích thiết lập ổn định và hòa bình trong khu vực».

Tham gia cuộc tập trận của Lực lượng phòng không vũ trụ và Hạm đội LB Nga là 26 tàu và 34 máy bay, tổng tư lệnh Lực lượng Hải quân Nga, ông Vladimir Korolev cho biết tại cuộc họp báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала