Vợ “vua cà phê” Trung Nguyên yêu cầu hủy phiên tòa ly hôn

Đăng ký
Theo lịch dự kiến, ngày mai 5.9, Tòa án Nhân dân TP.HCM sẽ xét xử vụ án ly hôn của vợ chồng chủ Tập đoàn Trung Nguyên (TNG). Tuy nhiên, trong sáng nay, 4.9, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi đơn kiến nghị khẩn cấp yêu cầu TAND TP.HCM phải hủy phiên tòa xét xử để giải quyết vụ án theo đúng quy trình tố tụng, Dân Việt cho biết.

Trong đơn khiếu nại, bà Thảo đã chỉ ra những sai phạm, thiếu sót nghiêm trọng trong quá trình giải quyết Vụ án ly hôn của vợ chồng bà do Thẩm phán Nguyễn Văn Xuân được phân công giải quyết.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Sputnik Việt Nam
Bà Diệp Thảo xin hoãn phiên hòa giải với ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Cụ thể, theo trình bày của bà Thảo trong đơn kiến nghị, khi bà gửi đơn đơn khiếu nại ngày 23.8.2018 về Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 3446/2018/QĐXXST-HNGĐ (gọi tắt là "Quyết định 3446") có một số sai phạm, thiếu sót trong quá trình giải quyết vụ án ly hôn thì đến ngày 30.8.2018, Thẩm phán Xuân lại ban hành Công văn số 5174/TATP-TLĐ (gọi tắt là "Công văn 5174") vượt thẩm quyền giải quyết khiếu nại. Thậm chí, ngay trong nội dung của công văn 5174 do thẩm phán Xuân ký cũng thể hiện nhiều sai phạm trong việc tiến hành tố tụng.

Theo bà Thảo, suốt từ năm 2015 đến nay, kể từ khi bà bị truất quyền khỏi Trung Nguyên (TAND TP.HCM đã xét xử vụ việc này và tuyên bố TNG phải khôi phục vị trí của bà Thảo tại phiên sơ thẩm vào tháng 9/2017 nhưng TNG kháng cáo và đến giờ vẫn chưa xét xử phúc thẩm), bà Thảo hoàn toàn không được thông báo về hoạt động kinh doanh và cũng không nhận được 1 đồng cổ tức nào. Trong khi đó, việc định giá tài sản của TNG đến nay chưa được thực hiện, và những người điều hành tại TNG cũng bất hợp tác với việc kiểm toán công ty theo yêu cầu của tòa — những hoạt động cơ bản và cần thiết cho việc xét xử ly hôn.

Lê Hoàng Diệp Thảo - Sputnik Việt Nam
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tung bằng chứng bác bỏ cáo buộc "giả chữ ký, trộm con dấu"
Vì vậy, bà Thảo đã gửi đơn kiến nghị tới Chánh án TAND TP.HCM đề nghị xem xét giải quyết các yêu cầu của bà Thảo về 4 vấn đề. Thứ nhất, thụ lý và giải quyết đơn khiếu nại của bà theo đúng thẩm quyền. Thứ 2, xem xét thu hồi Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 3446 và chỉ đạo việc khắc phục những vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng. Thứ 3, sớm tiến hành các việc thu thập chứng cứ để thông báo kết quả về Kết luận định giá và Kết quả kiểm toán để các bên thực hiện quyền theo luật định và chỉ đưa vụ án ra xét xử sau khi có Kết luận định giá, Kết quả kiểm toán một cách chính xác, đúng pháp luật. Và thứ 4, việc thu thập chứng cứ cần được hoàn tất, đảm bảo các thủ tục tố tụng được tiến hành đúng pháp luật, tránh việc giải quyết có sai sót, ảnh hưởng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên đương sự.

 "Kể từ khi tôi quyết định bạch hóa những âm mưu đen tối ở Trung Nguyên, chưa bao giờ những người ở Trung Nguyên lại muốn "đẩy" tôi đi nhanh ra khỏi Tập đoàn như bây giờ. Cấp tập các phiên tòa, văn bản gửi về với lịch xét xử thật nhanh, yêu cầu phải trả lời về việc phân chia tài sản thật thần tốc… trong khi những thủ tục tối thiểu là kiểm toán và định giá tài sản đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật lại chưa được thực hiện", bà Thảo bức xúc.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Sputnik Việt Nam
Cơ nghiệp nghìn tỷ của Trung Nguyên ở Singapore lần đầu được hé lộ
Cũng theo bà Thảo, thậm chí, giả định Công văn 5174 mà thẩm phán Xuân ký ngày 30.8 là đúng thủ tục pháp lý thì phải tới 14.9 mới đến hạn để bà đưa ý kiến về tài sản của Trung Nguyên. Thế mà khi chưa làm xong các thủ tục cần thiết, thậm chí có những dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, mà Tòa án đã thông báo phiên xét xử ly hôn vào ngày 5.9?

"Tôi gửi đơn cho Chánh an Tòa án Nhân dân TP.HCM và yêu cầu Tòa án Nhân dân TP.HCM phải buộc hủy bỏ phiên tòa xét xử ngày mai (5.9), để đảm bảo các thủ tục tố tụng được tiến hành đúng pháp luật", bà Thảo khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала