Phe đối lập Syria mong Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch chung chống Al-Nusra

© AFP 2023 / Mohamad AbazeedСолдат оппозиционных сил в Сирии. Архивное фото
Солдат оппозиционных сил в Сирии. Архивное фото - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo thông tin mà phóng viên Sputnik nhận được từ các nguồn trong phe đối lập Syria, các đại diện của phe này đang lo ngại về sự hiện diện của các chiến binh al-Nusra ở Idlib (thời điểm này chúng đang kiểm soát 60% Idlib), và nêu ý kiến ủng hộ chiến dịch chống tổ chức khủng bố.

Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, ông Fuad Eliko Chủ tịch Liên minh Quốc gia các lực lượng cách mạng và đối lập Syria (NKORS) đã tuyên bố về sự cần thiết của việc Thổ Nhĩ Kỳ và Nga hợp tác cùng tiến hành chiến dịch giải phóng Idlib khỏi ách áp chế của chiến binh al-Nusra.

"Nếu Thổ Nhĩ Kỳ và Nga quyết định tiến hành chiến dịch phối hợp ở Idlib, chúng tôi sẽ hỗ trợ sáng kiến ​​như vậy. Mấy ngày trước, Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa liên minh của Tahrir al-Sham, mà cơ sở là bọn chiến binh al-Nusra, vào danh sách các tổ chức khủng bố. Với quyết định này, càng có thêm cơ hội mở rộng hơn để xích gần những hành động chung của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. Tôi mong rằng họ có thể thông qua quyết định tiến hành chiến dịch phối hợp để quét sạch bọn khủng bố al-Nusra khỏi Idlib. NKORS phản đối sự hiện diện của al-Nusra trên lãnh thổ Syria. Đối với chúng tôi, không có khác biệt nào giữa al-Nusra và Daesh. Đó là cơ cấu khủng bố, và nó cần bị tiêu diệt ở Idlib nói riêng cũng như toàn Syria nói chung", — ông nhấn mạnh.

Theo thông tin hiện có, các chiến binh của al-Nusra đang kiểm soát những điểm dân cư của tỉnh Idlib như Jisr al-Shugur, Atma và Khan Sheikhun. Tổng cộng, có khoảng 10.000 thành viên của nhóm vũ trang trong khu vực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала