Văn Quyết chỉ ra lý do Olympic VN thất bại trong trận tranh HCĐ

© Ảnh : Hoàng Linh - P/v TTXVN tại Indonesia Pha tranh bóng giữa cầu thủ Văn Quyết (số 10, Olympic Việt Nam) và cầu thủ đội tuyển Olympic Nhật Bản.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ Văn Quyết (số 10, Olympic Việt Nam) và cầu thủ đội tuyển Olympic Nhật Bản. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trao đổi với Zing.vn trong chương trình "Bàn tròn ASIAD" sáng ngày 4/9, thủ quân Nguyễn Văn Quyết có những lời chia sẻ chân thành về đội tuyển trong quãng thời gian tham dự ASIAD.

Kỳ ASIAD 2018 đã khép lại. Thành tích lọt vào đến vòng bán kết của đội tuyển Olympic Việt Nam là một dấu ấn đáng nhớ của bóng đá nước nhà khi vươn ra châu lục, sánh với các cường quốc bóng đá như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Tiền vệ Quang Hải (19) trong một pha tranh bóng với cầu thủ đội tuyển Olympic Nhật Bản. - Sputnik Việt Nam
AFC gọi Quang Hải là "Cậu bé vàng", chọn vào top 6 ngôi sao tiềm năng của Asiad
Dù khá tự tin trong cuộc đấu tranh HCĐ với đội tuyển Olympic UAE, đoàn quân của HLV Park Hang-seo lại không thể giải quyết trận đấu trong vòng 90 phút, để rồi phải nhận thất bại trong loạt sút luân lưu cân não. Đây có thể là coi là trận địa mà đại diện Tây Á đã bày ra để kết liễu đối thủ trong các vòng knock-out ASIAD năm nay.

Tại tòa soạn Zing.vn, khi được HLV Park Hang-seo đặt câu hỏi về lý do đã khiến Việt Nam không thể giành được tấm HCĐ, thủ quân Nguyễn Văn Quyết thừa nhận: "Sau trận đấu, tôi đã suy nghĩ và áy náy rất nhiều".

Áp lực lên các cầu thủ trẻ

"Đây có thể coi là một trận đấu lịch sử đứng trước cơ hội lớn mang lại vinh quang cho bóng đá Việt Nam. Tôi có thể cảm nhận được rõ những áp lực được dồn lên vai những cầu thủ trẻ", anh cho biết.

"Ai cũng có thể nhìn thấy sự cống hiến hết mình của các cầu thủ trẻ, họ đã chiến đấu bằng mọi khả năng. Tuy nhiên, tôi cũng cảm nhận ở họ vẫn thiếu đi một chút lạnh lùng, bản lĩnh của những cầu thủ có khả năng mang về huy chương cho đội tuyển", Văn Quyết giải thích.

Ban huấn luyện đội tuyển Olympic Việt Nam hát quốc ca. - Sputnik Việt Nam
U23 Việt Nam: Quên Asiad đi, AFF Cup mới... căng
Thất bại đến từ những khoảnh khắc kịch tính có phần may rủi trong loạt sút luân lưu cân não, khi trận đấu không được kéo dài qua hai hiệp phụ. Còn trong suốt cả giải đấu, toàn đội đã mang đến cho người hâm mộ những trận đấu cống hiến đầy cảm xúc.

Các CĐV đã được tận hưởng niềm vui chiến thắng khi Olympic Việt Nam dần bước qua vòng bảng ở vị thế số một, lần lượt đánh bại Bahrain, Syria để đối mặt với đội tuyển Olympic Hàn Quốc bằng ý chí, quyết tâm và tinh thần thi đấu quả cảm.

"Mục tiêu của đội tuyển là đi từng bước một, đầu tiên là vượt qua vòng bảng, cao hơn là tiến sâu vào các vòng knock-out. Đối với tôi, điều tuyệt vời nhất mà toàn đội đã làm được và cống hiến tại đấu trường ASIAD, đó là tinh thần chiến đấu, sự gắn kết của một tập thể", Quyết chia sẻ.

Cần một giải vô địch chất lượng

Đội hình ra sân của Olympic Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
U23 Việt Nam hậu Asiad: Vừa chấn thương, vừa "chạy" không... kịp thở
Kết thúc Á vận hội, Việt Nam lần đầu tiên lọt vào đến vòng bán kết, thành tích tốt nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, rất khó để nhìn nhận rằng bóng đá Việt Nam đã vươn đến tầm cao của châu lục.

Với tư cách là đội trưởng, một cầu thủ có thời gian dài thi đấu chuyên nghiệp, Văn Quyết đưa ra những vấn đề Việt Nam cần phải khắc phục trong thời gian tới.

"Theo tôi, yếu tố tâm lý là một vấn đề rất quan trọng với mỗi cá nhân cầu thủ. Ngoài ra, để vươn lên tầm châu Á đòi hỏi nhiều yếu tố, từ xã hội, cách thức tổ chức, công tác đào tạo và trên hết là cần phải có một giải vô địch quốc gia thực sự chất lượng, làm địa điểm cho các cầu thủ chuyên nghiệp thi đấu cường độ cao để tích lũy kinh nghiệm, vươn ra những đấu trường lớn", thủ quân CLB Hà Nội cho biết.

Hiện tại, Văn Quyết cùng các đồng đội có thời gian nghỉ ngơi trước khi quay lại hội quân với CLB chủ quản. Tuy nhiên, ban huấn luyện của đội tuyển đã sớm có những chuẩn bị cho "mục tiêu quan trọng nhất" trong năm nay của bóng đá Việt Nam, AFF Cup chỉ 2 tháng nữa sẽ khởi tranh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала