Bộ trưởng Ngoại giao Áo kêu gọi xem lại quan hệ với Nga

© Fotolia / Kristina AfanasyevaQuốc kỳ Áo
Quốc kỳ Áo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Châu Âu cần thay đổi thái độ của mình đối với Nga và bắt đầu xem xét Matxcơva như một đối tác, Ngoại trưởng Áo Carine Kneisl nhận định như vậy trong bài viết của bà, đăng trên ấn bản Welt.

Bộ trưởng nhấn mạnh rằng ở châu Âu mọi người đều hiểu sự cần thiết phải sửa đổi mối quan hệ. Đặc biệt, bà Kneisl nhớ lại bài phát biểu gần đây của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, ông đã nói rằng cuộc thảo luận về các vấn đề quốc phòng và an ninh châu Âu nên diễn ra với sự tham gia trực tiếp của Matxcơva. Tuy nhiên, theo người đứng đầu chính sách ngoại giao của Áo, đã không có những bước cụ thể để cải thiện quan hệ với Nga, và mọi thứ được giới hạn trong "một số ý tưởng."

Chính trị gia cũng nhấn mạnh rằng nỗ lực thiết lập đối thoại giữa châu Âu và Matxcơva đã được thực hiện nhiều lần kể từ đầu những năm 2000, nhưng quan hệ giữa hai bên bị xấu đi bởi nhiều sự kiện khác nhau, bao gồm tuyên bố độc lập Kosovo, xâm lược của Gruzia chống lại Nam Ossetia và thống nhất Crưm với Nga. Tuy nhiên, bà Knaisl tin rằng, đã đến lúc Châu Âu đánh giá lại các lợi ích trong chính sách đối ngoại và để chấm dứt bầu không khí ngờ vực trong các mối quan hệ với Matxcơva. Một trong những cách để làm ấm các quan hệ, theo Bộ trưởng, là đề nghị Nga trở thành đối tác của Châu Âu ở Syria hoặc Yemen.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала