Anh nêu tên những người Nga bị tình nghi liên quan tới vụ ngộ độc của bố con nhà Skripal

© AP Photo / MoD/ Pete BrownVụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Salisbury, Anh
Vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Salisbury, Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan công tố Anh đã nêu tên những người Nga bị tình nghi là có âm mưu sát hại hai bố con nhà Skripal, đó là Alexandr Petrov và Ruslan Boshirov, hãng tin Reuters cho biết.

Được biết, cơ quan này sẽ không hỏi ý kiến của Matxcơva về việc dẫn độ. Đã có lệnh của châu Âu về việc bắt giữ cả hai người.

​Vào lúc 12.00 giờ địa phương (18.00 giờ Hà Nội), theo kế hoạch sẽ có bài phát biểu của Thủ tướng Teresa May, bà sẽ thông tin cho nghị viện về việc điều tra vụ đầu độc ông Sergei và cô Yulia, một nguồn tin trong nghị viện cho Sputnik biết.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga: Trừng phạt do “vụ Skripal” chỉ mang lại căng thẳng

Hai người này bị buộc tội theo bốn điều luật, trong đó có điều luật về xâm hại tính mạng của bố con nhà Skripal và nhân viên cảnh sát.

Ngày 23 tháng 5 trong đoạn băng video do hãng tin Reuters thực hiện, cô Yulia Skripal cho biết cô hy vọng quay trở lại Nga. Cô cũng nhắc tới sự trợ giúp của Đại sứ quán Nga ở London, nhưng lưu ý rằng tại thời điểm hiện tại không muốn nhờ cơ quan này giúp đỡ.
Tại Salisbury thuộc Anh ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nhà nước Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal bằng chất A234, mà họ coi ngang với "Novichok". Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала